Lên Facebook rao bán động vật hoang dã, nữ cán bộ xã bị phạt 6 triệu đồng

16/11/2018 - 17:04

PNO - Lên facebook rao rồi đưa 1 con gà rừng, 2 cầy vòi hương đem đi bán cho khách đặt mua, nữ cán bộ xã ở Nghệ An bị bắt quả tang.

Ngày 16/11, ông Trần Xuân Cường, Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với bà Kha Thị Hoa (33 tuổi, trú tại bản Piềng Khử, xã Lạng Khê, Con Cuông), vì hành vi vận chuyển và mua động vật hoang dã trái phép.

Trước đó, chiều ngày 15/11, bà Hoa vận chuyển 1 con gà rừng, 2 cầy vòi hương với trọng lượng 4,3 kg và 1,9 kg thịt lợn rừng từ nhà đi giao cho một người đàn ông đặt mua trên mạng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Len Facebook rao ban dong vat hoang da, nu can bo xa bi phat 6 trieu dong
Số động vật cơ quan chức năng bắt quả tang bà Hoa đang mang đi bán.

Bị bắt giữ, bà Hoa khai vận chuyển số động vật hoang dã trên để bán cho người đàn ông ở thị trấn Con Cuông mua làm quà cho bạn ở TP.Vinh.

“Những động vật bà Hoa buôn bán là động vật hoang dã, thú rừng nhưng không nằm trong danh sách động vật quý hiếm nên bà Hoa không bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, ông Trần Xuân Long, đội trưởng Đội kiểm lâm cơ động Vườn Quốc gia Pù Mát nói.

Trên trang Facebook cá nhân của bà Hoa có tên “Hoa Kha” thường xuyên rao bán động vật và thịt động vật hoang dã (lợn rừng, chồn), động vật sấy khô (sơn dương, tắc kè).

Len Facebook rao ban dong vat hoang da, nu can bo xa bi phat 6 trieu dong
Bà Hoa thường rao bán động vật hoang dã công khai trên Facebook của mình dù đã nhiều lần bị cấp trên nhắc nhở.

Bà Lô Thị Thủy, Bí thư xã Lạng Khê cho biết, bà Hoa là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Lạng Kê. Thời gian gần đây, nữ cán bộ này vẫn thường xuyên rao bán động vật và thịt động vật hoang dã (lợn rừng, chồn), động vật sấy khô (sơn dương, tắc kè) một cách công khai.

“Chúng tôi cũng đã nhiều lần nhắc nhở nhưng bà Hoa vẫn bày bán. Xã sẽ họp và có hình thức kỷ luật đối với bà Hoa”, bà Thủy nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI