Nhiều địa phương không tiếp khách và nhận hoa dịp 20/11

18/11/2021 - 12:21

PNO - Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục tại nhiều địa phương như TPHCM, Hà Nội, Nam Định, Đắk Lắk cho biết không tiếp khách và nhận hoa dịp 20/11.

Mới đây, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội đã có thư ngỏ gửi các phụ huynh có nội dung như sau: “Gần 6 tháng nay, vì dịch bệnh COVID-19 mà học trò phải ở nhà học online. Không biết khi nào thầy cô giáo và học trò được trở lại trường học tập bình thường?

Để phòng, chống dịch, an toàn cho sức khỏe của mọi người nên hạn chế việc đi lại không cần thiết. Vì vậy, Ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, tôi đề nghị quý vị phụ huynh không tổ chức gặp gỡ tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo. Thay vì gặp gỡ, quý vị hãy gửi tin nhắn đến các thầy cô lời chúc ngọt ngào, động viên các thầy cô giáo và học sinh vượt qua giai đoạn khó khăn này".

Học sinh huyện Ba Vì (Hà Nội) được quay trở lại trường học - Ảnh: Đại Minh
Học sinh huyện Ba Vì (Hà Nội) được quay trở lại trường học - Ảnh: Đại Minh

Cùng với đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, để thực hành tiết kiệm và đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, Sở GD-ĐT Hà Nội không tổ chức tiếp khách và nhận hoa chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nam Định cũng cho hay, hiện nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp khó lường, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội trong nước và trên thế giới, Sở GD&ĐT Nam Định không tiếp khách và nhận hoa chúc mừng của các cơ quan, tổ chức. 

Thay vào đó, thời gian này, toàn ngành Giáo dục tỉnh Nam Định sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục năm học 2021-2022 phù hợp với điều kiện thực tế và yêu cầu phòng, chống dịch.

Ngoài Hà Nội, Nam Định, Sở GD-ĐT Đắk Lắk cũng cho biết không tiếp khách và nhận hoa dịp 20/11.

Trước đó, Sở GD-ĐT TPHCM cũng thông báo không tổ chức tiếp khách, không nhận hoa và quà chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay. Đây là năm thứ bảy Sở GD-ĐT TPHCM không nhận hoa và quà từ các tổ chức, đơn vị.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI