Nhiếp ảnh gia Việt thắng huy chương bạc cuộc thi của Pháp

23/09/2021 - 10:31

PNO - Nhiếp ảnh gia Việt Văn đã giành chiến thắng tại Cuộc thi ảnh PX3 (Pháp), thể loại ảnh báo chí - du lịch với bức ảnh chụp nghệ sĩ đóng giày 90 tuổi.

Kết quả cuộc thi Paris Photography Prize (PX3) năm 2021 vừa được công bố trên website của giải thưởng. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Việt Trần Việt Văn đoạt huy chương bạc thể loại báo chí - du lịch (Press/Travel/Tourism).

Nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn chụp nghệ nhân đóng giày Trịnh Ngọc, 90 tuổi. Theo chú thích được kèm theo ảnh, nghệ nhân Trịnh Ngọc làm nghề đóng giày ở Sài Gòn, từng học tại Trường L’École ABC De Dessin ở Paris (Pháp). Trong hàng chục năm làm nghề, nghệ nhân Trịnh Ngọc đã đóng giày cho Hoàng gia Campuchia từ hoàng hậu đến hoàng thân Sihanouk và cho nhiều ca sĩ nổi tiếng Việt Nam.  

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Trần Việt Văn

“Khi tôi hỏi ông ấy: “Điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời mình?”, nghệ nhân Trịnh Ngọc trả lời: “Cuộc sống của tôi rất đơn giản, tôi chỉ nghĩ khi bạn tạo niềm vui cho người khác thì bạn sẽ nhận được hạnh phúc nhân đôi”, chia sẻ của nhiếp ảnh gia Việt Văn được đăng bên dưới bức ảnh đoạt giải.

Nhiếp ảnh gia Việt Văn đã tổ chức 10 triển lãm cá nhân và tham gia hơn 30 triển lãm nhóm tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Ý, Thái Lan... Cho đến nay, nhiếp ảnh gia Việt Văn đã ra mắt 6 cuốn sách ảnh.  

Theo giải thưởng PX3, Trần Việt Văn là nhiếp ảnh gia Việt Nam đầu tiên và duy nhất đoạt giải PX3 của Pháp trong 8 năm liên tiếp. Anh còn nhận nhiều giải thưởng khác như cuộc thi Pollux Awards (Anh), Photoannual Awards (Cộng hòa Séc), Photo Master Cup (Mỹ), TIFA (Nhật Bản)...

Cuộc thi PX3 ra mắt vào năm 2007 nhằm phát hiện, kết nối và ghi nhận các tài năng nhiếp ảnh trên thế giới. Từ khi ra mắt đến nay, PX3 là một trong những giải thưởng danh giá nhất châu Âu. Cuộc thi trao giải thưởng theo 3 cấp vàng, bạc, đồng và giải Nhiếp ảnh gia của năm, giải Tài năng mới xuất sắc nhất cho mỗi thể loại.

Một số bức ảnh thắng giải PX3 2021:

Nhiếp ảnh gia James Rushforth và bức ảnh thắng giải bạc thể loại báo chí - du lịch.
Nhiếp ảnh gia James Rushforth và bức ảnh thắng giải bạc thể loại báo chí - du lịch.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Kiran Ridley thắng giải ảnh báo chí - câu chuyện nổi bật.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Kiran Ridley thắng giải vàng ảnh báo chí - câu chuyện nổi bật.
Nhiếp ảnh gia Janusz Daga thắng giải
Nhiếp ảnh gia Janusz Daga thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm thể loại báo chí - chính trị. Anh chụp lại sự kiện người trẻ xuống đường tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. 
Bức thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm thể loại ảnh quảng cáo.
Bức ảnh thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm thể loại ảnh quảng cáo.
Nhiếp ảnh gia Shirley Wung và bức ảnh thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm thể loại ảnh
Nhiếp ảnh gia Shirley Wung và bức ảnh thắng giải Nhiếp ảnh gia của năm thể loại ảnh thiên nhiên.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI