Nhiều thay đổi tích cực sau bài báo về thu chi ở trường Bình Hưng Hòa

28/12/2014 - 08:08

PNO - PN - Báo Phụ Nữ ra ngày 27/8/2014 có đăng bài Hiệu trưởng Trường THCS Bình Hưng Hòa khuất tất tiền nong: Hàng tỷ đồng đi đâu? đặt ra nhiều nghi vấn tiêu cực về các khoản tiền ngân sách, tiền dạy văn hóa ngoài giờ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thứ nhất, sau bài báo, Hiệu trưởng Lại Thanh Vân đã họp với tất cả GV để thỏa thuận mức chi thù lao cho hoạt động dạy học ngoài giờ và thống nhất mức chi trả cho GV là 69% số tiền thu được, tương đương 140.000đ/tiết dạy. Mức chi này được áp dụng từ ngay đầu năm học. Trước đó, GV chỉ được trả 70.000-80.000đ/tiết, rồi tăng lên 90.000-100.000đ/tiết (tùy khối lớp).

Thứ hai, khoản tiền tăng thu nhập hàng quý của GV cũng tăng lên đáng kể. Trước đây, khoản tiền này chưa bao giờ vượt quá 1,5 triệu đồng/quý thì nay tăng lên bốn-năm triệu đồng. Riêng quý III, năm ngoái mỗi người chỉ được 900.000đ thì năm nay tăng lên tám triệu đồng/người, và khoản tiền Tết năm nay cũng rất hứa hẹn.

Thứ ba, tập thể GV cho biết, 41 khoản chi khống thời bà Vân như chi sửa chữa cống thoát nước, chi mua tủ kính cho thư viện, chi mua sổ đầu bài, chi du lịch phát sinh, chi tiếp khách, chi khen thưởng thi đua cấp quận… nay không còn nữa và mọi khoản thu chi đều được công khai minh bạch. Ngay cả khoản quỹ Hội CMHS cũng được chi xài công khai, thiết thực và hiệu quả hơn. Phụ huynh đã hỗ trợ nhà trường mua sắm, sửa chữa ghế đá, bồn bông, màn sáo che nắng… tạo ra một môi trường dạy và học khang trang, sạch sẽ.

MINH NHẬT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI