Nhật Bản thử nghiệm máy bán thuốc tự động

04/06/2022 - 18:50

PNO - Một công ty dược phẩm của Nhật Bản bắt đầu bán thử nghiệm thuốc cảm, thuốc giảm đau và các loại thuốc không cần kê đơn thông qua máy bán hàng tự động tại một nhà ga ở Tokyo.

Máy bán thuốc tự động nhằm phục vụ các khách hàng cảm thấy không khỏe trên đường đi làm
Máy bán thuốc tự động phục vụ các khách hàng cảm thấy không khỏe trên đường đi làm

Máy bán hàng tự động của Công ty dược phẩm Taisho đặt tại ga JR Shinjuku ở Tokyo - một trong những ga xe lửa nhộn nhịp nhất ở Nhật Bản - bắt đầu hoạt động từ ngày 31/5, dự kiến kéo dài thời gian phục vụ đến ngày 31/8.

Đây là dự án nhằm phục vụ tốt hơn cho những người đột ngột bị bệnh trên đường đi làm.

Công ty dược cho biết họ sẽ phân tích các vấn đề nảy sinh trong quá trình máy chạy thử nghiệm, với hy vọng trong tương lai sẽ lắp đặt chúng ở những khu vực không có nhiều hiệu thuốc.

Máy dự trữ khoảng 30 sản phẩm khác nhau, bao gồm thuốc nhỏ mắt và thuốc tiêu hóa, sẽ có sẵn để sử dụng trong khoảng thời gian từ 10g - 18g hằng ngày, cho phép các dược sĩ tại một hiệu thuốc trong ga Shinjuku tham gia hỗ trợ khách hàng.

Taisho Pharmaceutical cho biết, họ sẽ xem xét kéo dài thời gian hoạt động của máy sau khi chạy thử nghiệm.

Khi khách hàng chọn thuốc không cần kê đơn qua máy bán hàng tự động, các dược sĩ làm việc bên trong hiệu thuốc gần đó sẽ được thông báo qua một thiết bị. Tiếp theo, người mua có thể nhận được mặt hàng vừa chọn sau khi nhân viên phê duyệt.

Việc mua hàng được giới hạn đối với thẻ vận chuyển trả trước, đồng thời máy có hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp để ngăn việc mua thuốc số lượng lớn.

Linh La (theo Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI