Nhật Bản mở cửa du lịch, nhưng chưa đón du khách từ Việt Nam

27/05/2022 - 20:03

PNO - Nhật Bản mở cửa đón du khách quốc tế từ 10/6, nhưng du khách từ Việt Nam vẫn chưa thể đến Nhật du lịch.

Ngày 27/5, ông Yoshida - Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam thông tin, Chính phủ Nhật Bản ngày 26/5 công bố mở cửa cho khách du lịch quốc tế đến nước này. Thời gian đầu sẽ chỉ đón khách đoàn, đi theo tour trọn gói...

"Tôi rất lấy làm tiếc là ở thời điểm hiện tại, Nhật Bản vẫn chưa tiếp nhận khách du lịch từ Việt Nam. Tuy vậy, tôi tin rằng việc Nhật Bản bắt đầu đón khách du lịch sau 2 năm là một bước tiến lớn hướng tới việc mở cửa trở lại thị trường du lịch toàn diện trong thời gian tới. Trước mắt, Nhật Bản sẽ tiếp nhận du khách theo các tour trọn gói từ các quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá thuộc “vùng Xanh” (trong tiêu chuẩn chống dịch COVID-19 nước này - PV). Hiện nay, do Việt Nam đang được xếp hạng ở “vùng Vàng” nên việc mở cửa lại du lịch Nhật Bản từ Việt Nam cần thêm thời gian", ông Yoshida nêu.

Khách du lịch Việt Nam vẫn chưa thể nhập cảnh vào Nhật Bản từ 1/6. (Trong ảnh: Nhóm khách Việt đang chụp ảnh khi tham quan núi Phú Sỉ  gia tour của TST Toursi
Khách du lịch Việt Nam vẫn chưa thể nhập cảnh vào Nhật Bản từ 10/6. (Trong ảnh: Nhóm khách Việt đang chụp ảnh tại núi Phú Sĩ (Nhật Bản) trước dịch khi dịch COVID-19 bùng phát).

Theo công bố mới đây, Nhật Bản từ 1/6 sẽ tăng số lượng nhập cảnh mỗi ngày từ 10.000 lên 20.000 người và nới lỏng quy định nhập cảnh đối với du khách ở các quốc gia và vùng lãnh thổ, khi phân thành ba nhóm "vùng Xanh", "vùng Vàng" và "vùng Đỏ" theo tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 của nước này. Theo đó, Việt Nam thuộc "vùng Vàng" là miễn cách ly đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ ít nhất 3 mũi vắc xin ngừa COVID-19 hợp lệ.

Trong khi đó, quy định nhập cảnh này mới chỉ áp dụng cho đối tượng du học sinh, thực tập sinh và doanh nhân. Hiện tại, Nhật Bản chưa chính thức cấp visa du lịch trở lại cho các quốc gia thuộc nhóm "vùng Vàng" bao gồm Việt Nam. 

Hiện ở các nước Đông Nam Á chỉ duy nhất Việt Nam được Nhật Bản xếp vào nhóm "vùng Vàng". Cùng với Việt Nam có Bắc Triều Tiên, các nước Trung Đông, châu Phi và các đảo ven Thái Bình Dương. Trong khi, một số nước nước được Nhật Bản xếp vào "vùng Xanh" tại châu Á có Indonesia, Malaysia, Philippine, Lào, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Đông Timor, Myanma, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Ngày 27/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết nước này sẽ tiếp nhận khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6/2022.

Theo đó, du khách nước ngoài nằm trong "danh sách xanh" gồm 98 quốc gia và khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh thấp nhất, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc sẽ được phép nhập cảnh vào Nhật du lịch. Những du khách này sẽ không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 hay thực hiện cách ly y tế. Danh sách này có thể được xem xét và thay đổi bất cứ lúc nào.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI