Nhật Bản dự kiến lùi thời điểm đón khách quốc tế vì biến thể Omicron

22/12/2021 - 06:49

PNO - “Sự xuất hiện của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là Omicron khiến chúng tôi phải tạm lùi thời gian dự kiến đón du khách quốc tế”, ông Yoshida Kenji - Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNO) tại Việt Nam chia sẻ.

Trong khuôn khổ một hội thảo trực tuyến, ông Yoshida Kenji cho biết, trước đó, Nhật Bản dự kiến sẽ thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào đầu năm 2022, áp dụng với một số quốc gia. Tuy nhiên, mọi kế hoạch phải dừng lại khi biến thể Omicron xuất hiện.

Vào mùa đông, hơn 3.000 con thiên nga bay đến đây Inawashiro tạo nên bức tranh thiên nhiên và động vật đầy sức sống. Ảnh: JNO
Vào mùa đông, hơn 3.000 con thiên nga bay đến hồ Inawashiro (Fukushima) tạo nên bức tranh thiên nhiên và động vật đầy sức sống - Ảnh: JNO

Cũng theo ông Yoshida Kenji, chính phủ Nhật đang tập trung xem xét mức độ nguy hiểm của biến thể Omicron để có sự đánh giá cụ thể trước khi quyết định mở cửa trở lại hay không và khi nào.

Bà Vũ Minh Châu, Giám đốc VJSC - một trong những công ty được chỉ định đưa du khách đến Fukushima, Nhật Bản cũng hy vọng sẽ kích hoạt các chuyến bay charter (chuyến bay có lịch khởi hành riêng, không theo lịch trình bay định kỳ của hãng hàng không) từ Việt  Nam đến Fukushima vào dịp lễ 30/4.

Thành Hạc trắng thơ mộng vào mùa hoa anh đào. Ảnh: JNO
Thành Hạc trắng thơ mộng vào mùa hoa anh đào - Ảnh: JNO

“Các chuyến bay charter đều có lợi cho các nhóm đối tượng sử dụng", bà nhận định. Theo đó, với tour charter, lợi ích của khách du lịch là tiết kiệm được thời gian, đảm bảo sự riêng tư và nét độc đáo trên suốt hành trình. Đối với các công ty lữ hành, tour charter sẽ giúp các đơn vị có thể tạo ra một xu hướng du lịch mới cho thị trường, tiên phong tạo ra nhu cầu đến những điểm du lịch mới, độc đáo; đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra những hành trình độc đáo mang tính cạnh tranh trên thị trường. Đối với các hãng hàng không, các chuyến bay charter sẽ giúp họ đánh giá được tiềm năng của khách, từ đó đưa ra quyết định có mở được đường bay cố định hay không.

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI