Người dân các nước đón Giáng sinh thế nào?

18/12/2021 - 06:50

PNO - Một mùa Giáng sinh đang đến gần, người dân ở các quốc gia trên khắp thế giới đang hân hoan chào đón bữa tiệc Giáng sinh với những nét văn hóa và truyền thống đặc sắc của riêng đất nước mình.

Nam Phi

Ở Nam Phi, nhắc đến Giáng sinh thì ngay lập tức người ta nghĩ đến những bữa tiệc braaing.

Đây chính là loại hình tiệc thịt nướng BBQ phổ biến ở các quốc gia phương Tây, và được người dân Nam Phi tổ chức thành tiệc thịt nướng bữa trưa để mọi người cùng nhau thưởng thức.

Những món ăn truyền thống không thể thiếu cho bữa tiệc thêm vui vẻ chính là: đùi heo muối, gà tây quay, bánh ngọt nhân mứt hoa quả, nho khô và bánh khoai nướng. Tất nhiên là phải có thật nhiều rượu để cụng ly với nhau nữa.

Người dân Nam Phi chào đón Giáng sinh với những bữa tiệc thịt nướng
Người dân Nam Phi chào đón Giáng sinh với những bữa tiệc thịt nướng braaing - Ảnh: Getty

Iceland

Jólabókaflóð, hay còn được biết với tên gọi Cơn lũ sách Giáng sinh (Christmas Book Flood), chính là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp được tổ chức hàng năm tại Iceland. Vào đêm Giáng sinh, người ta mang tặng cho những người thân yêu những quyển sách hay, sau đó cùng nhau quây quần đọc sách từ nửa đêm đến sáng.

Chính truyền thống tốt đẹp này đã giúp Iceland ghi điểm như là một trong những quốc gia xuất bản, mua và đọc nhiều sách nhất trên thế giới.

Iceland chọn đêm Giáng sinh để dành thời gian đọc sách cho nhau
Iceland chọn đêm Giáng sinh để dành thời gian đọc sách cho nhau - Ảnh: Getty

Trung Quốc

Với người dân ở quốc gia tỷ dân này thì Giáng sinh chính là dịp mà người ta tặng nhau những trái táo. Đây là một truyền thống có từ thời xa xưa của người Trung Quốc bởi với ngôn ngữ Trung Quốc thì đêm Giáng sinh được phát âm là Ping An Ye, tương tự với từ “quả táo” (Ping Guo).

Với người dân Trung Quốc thì Giáng sinh đồng nghĩa với việc tặng nhau những quả táo
Với người dân Trung Quốc thì Giáng sinh đồng nghĩa với việc tặng nhau những quả táo - Ảnh: Getty

Phần Lan

Người dân Phần Lan rất thích làm cho cơ thể toát thật nhiều mồ hôi trong những ngày lễ. Vì vậy, đêm Giáng sinh cũng là một dịp tốt để họ được thỏa thích ngồi tận hưởng và thư giãn trong các phòng xông hơi sau những ngày lễ hội tưng bừng trước đó.

Người dân Phần Lan mê món xông hơi trong đêm Giáng sinh
Người dân Phần Lan mê "món" xông hơi trong đêm Giáng sinh - Ảnh: Getty

Nhật Bản

Hãng gà rán KFC từng chạy một chiến dịch quảng cáo ở đất nước Mặt trời mọc vào năm 1974 với câu slogan “Gà rán Kentucky cho lễ Giáng sinh” với phần đồ ăn trọn gói cho bữa tối Giáng sinh với chỉ 39 USD (khoảng 900 ngàn đồng).

Giờ đây, những cặp đôi cũng như các gia đình vẫn giữ truyền thống rủ nhau đi ăn gà rán KFC vào buổi tối Giáng sinh.

Người dân Nhật Bản thường đãi nhau món gà rán KFC vào dịp Giáng sinh - Ảnh: Yuichi Yamazaki/Getty Images
Người dân Nhật Bản thường đãi nhau món gà rán KFC vào dịp Giáng sinh - Ảnh: Yuichi Yamazaki/Getty Images

Anh

Trẻ em ở xứ sở sương mù thường đốt những lá thư viết cho ông già Noel trong bếp lò nhà mình thay vì để vào bì thư và gửi qua đường bưu điện.

Các em tin rằng, những ước muốn của mình trên lá thư được đốt kia sẽ theo ống khói bay đến Bắc cực nơi có ông già Noel to béo đang bận rộn ngồi đọc thư của trẻ em gửi đến thông qua những làn khói thoát ra từ ống khói.

Trẻ em Anh mang thư viết cho ông già Noel để đốt trong bếp lò và tin rằng, ông già Noel sẽ đọc được lời ước nguyện của mình - Ảnh: Getty
Trẻ em Anh mang thư viết cho ông già Noel để đốt trong bếp lò và tin rằng, ông già Noel sẽ đọc được lời ước nguyện của mình - Ảnh: Getty

Cộng hòa Czech

Trẻ em ở nước này không được phép mở quà cho đến khi chúng nghe tiếng chuông Giáng sinh ngân vang, báo hiệu ông già Noel đã đến tặng quà cho chúng.

Argentina

Người dân Argentina thường bắt đầu lễ Giáng sinh bằng việc thả đèn lồng làm bằng giấy vào đêm Giáng sinh với những lời cầu chúc tốt đẹp cho người thân, bạn bè của mình.

Đèn lồng bằng giấy được thả lên trời với những lời cầu chúc tốt đẹp cho người thân, bạn bè - Ảnh: Getty
Đèn lồng bằng giấy được thả lên trời với những lời cầu chúc tốt đẹp cho người thân, bạn bè - Ảnh: Getty

Hàn Quốc

Trẻ em Hàn Quốc rất yêu quý ông già Noel. Vì vậy, nhiều cửa hàng thuê người ăn mặc đóng giả ông già Noel để chào hỏi và tặng quà cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong phạm vi gia đình thì người Hàn Quốc tỏ ra thực tế hơn khi tiền mặt là món quà phổ biến nhất mà mọi người tặng cho nhau trong đêm Giáng sinh.

Ông già Noel xuất hiện khắp nơi dịp Giáng sinh ở Hàn Quốc - Ảnh: Getty
Ông già Noel xuất hiện khắp nơi dịp Giáng sinh ở Hàn Quốc - Ảnh: Getty

Úc

Giáng sinh cũng là thời điểm mùa hè ở Úc, vì vậy mà người dân xứ sở chuột túi thích kéo nhau ra biển cũng như tổ chức các bữa tiệc BBQ cùng nhau.

Nhiều gia đình cũng có truyền thống tổ chức những bữa tiệc với đông đảo khách mời. Mọi người cùng nhau tắt điện và hát những ca khúc về Giáng sinh vui vẻ trong ánh nến ấm áp.

Giáng sinh của người dân Australia là bãi biển và tiệc BBQ - Ảnh: Getty
Nhiều người dân Úc chọn ra bãi biển và làm tiệc BBQ đón Giáng sinh - Ảnh: Getty

Nguyễn Thuận (theo Redbook)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI