Nhạc sĩ Trần Tiến lắng nghe Thanh Bùi dù bất đồng nhận định

21/08/2017 - 06:26

PNO - Bất đồng quan điểm trước một phần trình diễn của thí sinh, nhưng khi Thanh Bùi lên tiếng, nhạc sĩ Trần Tiến không nói thêm lời nào.

Trong các cuộc thi, chuyện giám khảo tranh luận với nhau về tiết mục của thí sinh là điều bình thường. Tuy nhiên, với nhạc sĩ Trần Tiến – người kiệm lời và khá khó để cho thí sinh điểm tuyệt đối, ông cũng có cách tranh luận rất khác.

Nhac si Tran Tien lang nghe Thanh Bui du bat dong nhan dinh
Nhạc sĩ Trần Tiến và Thanh Bùi là giám khảo chính của Thần đồng Âm nhạc

Tối qua, đêm thi thứ 4 của chương trình Thần đồng Âm nhạc lên sóng với 6 tiết mục kết hợp giữa thí sinh và các ca sĩ: Uyên Linh, Hồng Nhung, Bích Ngọc, Vũ Cát Tường, Hiền Thục và Hoàng Quyên.

Nhac si Tran Tien lang nghe Thanh Bui du bat dong nhan dinh
Tiết mục Papa của Hoàng Bảo và ca sĩ Uyên Linh

Ở tiết mục kết hợp giữa thí sinh Hoàng Bảo và ca sĩ Uyên Linh, giám khảo Trần Tiến và Thanh Bùi có ý kiến trái ngược nhau. Hoàng Bảo đệm đàn guitar để ca sĩ Uyên Linh hát bài Papa. Nhạc sĩ Trần Tiến nhận xét: "Có lẽ tôi không thấy được rõ lắm cậu bé này, không phải lỗi ở cậu bé mà lỗi ở ban nhạc to quá. Khi mà con ngồi, là lúc đó tỉa nốt mới hay, còn khi đứng lên rồi thì chỉ có quạt trả thôi, người đung đưa nữa mới hay. Còn con thì làm ngược lại”.

Tiết mục của Hoàng Bảo:

 

Thanh Bùi ngay lập tức phản biện: “Có lẽ ngồi vị trí của chú chưa nghe rõ nhưng thật sự bài này rõ ràng nét của classical guitar, cái hay ở tiết mục này là những đoạn con đánh đều có sự rõ nét ở đó. Ngày hôm nay cách con chuyển từ pop qua classical qua pop rất hay, việc này rất khó nhưng con đã làm được”.

Không chỉ không "bật" lại như điều vẫn thường thấy trên hàng ghế nóng của các chương tình, nhạc sĩ Trần Tiến liên tục gật đầu tỏ vẻ đồng tình. Ông dường như luôn "nhường" hậu bối của mình trong sự vui vẻ.

Nhac si Tran Tien lang nghe Thanh Bui du bat dong nhan dinh
Nhạc sĩ Trần Tiến chưa nghe rõ tiếng đàn của Hoàng Bảo trong phần trình diễn

Trước đây trong buổi ra mắt Thần đồng Âm nhạc với báo giới, nhạc sĩ Trần Tiến có chia sẻ ông đến với chương trình để học hỏi thêm từ đồng nghiệp, được tiếp thêm tình thần tươi mới từ những người trẻ. Mang tinh thần đó, ông thường xuyên lắng nghe các hậu bối của mình dù đôi khi hậu bối không có cùng nhận định giống ông. 

Tập 5 của Thần đồng Âm nhạc sẽ lên sóng vào lúc 20g ngày 27/8 trên HTV3.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI