Nhà vệ sinh di động bỏ túi

28/06/2022 - 06:17

PNO - Kokenawa Inc. - một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Nagoya, Nhật Bản - vừa sản xuất ra nhà vệ sinh di động nhỏ nhất thế giới mang tên Pocke toilet. Đây được cho là sáng chế thông minh giúp người dùng giải quyết được nhu cầu vệ sinh cá nhân một cách tiện dụng nhất.

 

Nhà vệ sinh di động nhỏ gọn có thể mang theo - ẢNH: ODD
Nhà vệ sinh di động nhỏ gọn có thể mang theo - Ảnh: ODD

Hãy thử tưởng tượng cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu không có nhà vệ sinh. Ở những vùng bị chiến tranh tàn phá và những vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhà vệ sinh là một trong những tiện nghi được tìm kiếm nhiều nhất. Nắm bắt nhu cầu trên, Công ty Kokenawa Inc. đã phát minh ra sản phẩm nhà vệ sinh di động có kích thước chỉ 7x6,5cm, có thể dễ dàng bỏ vào túi/ví để mang theo khắp nơi.

Anh Yoshinori Kokenawa, 30 tuổi, người sáng lập Kokenawa Inc., đã đưa ra ý tưởng Pocke toilet vào năm 2019, khi làm tình nguyện viên tại thành phố Nagano, nơi bị bão Hagibis tàn phá. Khi đó, một trong những điều bất tiện đầu tiên anh nhận thấy là luôn có một hàng dài người chờ đợi trước các nhà vệ sinh.

Tháng 12/2020, Kokenawa Inc. đã ra mắt Pocke toilet, bao gồm một túi làm bằng loại sợi đặc biệt, bền và một gói chất làm đông. Sau khi sử dụng, chiếc túi này có thể giữ cho chất bẩn bên trong không bốc mùi trong một tuần.

Đến nay, Kokenawa Inc. đã bán được khoảng 50.000 Pocke toilet và tặng 6.000 cái cho Ukraine.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI