Công ty Nhật viết ứng dụng giúp nhân viên tìm nhà vệ sinh

22/02/2017 - 15:15

PNO - Công ty viễn thông KDDI (Nhật Bản) phát triển ứng dụng tìm kiếm nhà vệ sinh trống với mong muốn giúp nhân viên có thể nhanh chóng giải tỏa nhu cầu mà không phải đợi quá lâu.

Chuyện tưởng như đùa nhưng có thật. Xuất phát từ thực tế có nhiều nhân viên của công ty phải tốn thời gian tìm kiếm nhà vệ sinh trống trong giờ làm, công ty viễn thông KDDI quyết định viết phần mềm hỗ trợ nhân viên định vị những phòng trống ngay khi có nhu cầu.

Trên mỗi cánh cửa ở nhà vệ sinh sẽ được gắn thiết bị cảm ứng gửi thông tin về hệ thống máy chủ.

Người dùng ứng dụng chỉ cần kiểm tra thông tin xác định cánh cửa nào không bị khóa để xác định phòng trống.

Nhiều người cho rằng ứng dụng có thể xâm phạm đến quyền riêng tư vì họ ngại khi biết ai đó có thể giám sát thời gian mình ở trong nhà vệ sinh.

Cong ty Nhat viet ung dung giup nhan vien tim nha ve sinh
Giấy vệ sinh thông minh - Ảnh: Japan Times

Nhật Bản nổi tiếng với những phát minh độc đáo chỉ để giúp mọi người sử dụng nhà vệ sinh một cách tiện lợi và thoải mái nhất. Cuối tháng trước, sân bay Narita ở Tokyo đã đưa vào thử nghiệm giấy vệ sinh đặc biệt. Loại giấy vệ sinh này có in dòng chữ ‘Chào mừng đến Nhật Bản’ và kèm theo thông tin về các điểm wifi cũng như những hướng dẫn du lịch khác.

Nhật Bản nổi tiếng với những nhà vệ sinh công nghệ cao giúp không gian nhà vệ sinh công cộng ở nước này ở mức chuẩn mực.

Vì quá hiện đại nên nhiều nhà vệ sinh thông minh gây khó cho người dùng. Đầu tháng 1/2017, Nhật Bản công bố hệ thống 8 ký hiệu được chuẩn hóa, giúp mọi người, nhất là du khách dễ sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

Cong ty Nhat viet ung dung giup nhan vien tim nha ve sinh
8 ký hiệu chuẩn được dùng trong nhà vệ sinh Nhật Bản. - Ảnh: Seeker

Theo đó, các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh sẽ có cách thiết kế thống nhất với hệ thống ký hiệu. Các nhà vệ sinh công cộng cũng dần dần có những bảng vẽ ký hiệu giúp khách nước ngoài không quá ngỡ ngành với những nhà vệ sinh thông minh ở Nhật Bản.

 Di Lâm (Theo Japan Times, Seeker)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI