Nhà hát online ra mắt trên truyền hình VTV

20/07/2021 - 14:51

PNO - Từ ngày 27/7, hoạt động nhà hát online trên VTV chính thức triển khai để mang đến những chương trình nghệ thuật đặc sắc từ kịch, tuồng, chèo, cải lương, múa, xiếc…

Sau hình thức sân khấu online, nghĩa là xem trực tuyến vở diễn phát trên các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook, sắp tới đây những người yêu sân khấu sẽ có thêm một cách xem kịch tại gia khác, đó là hình thức nhà hát online xuất hiện trên truyền hình VTV từ ngày 27/7.

Vở Trung Thần của nhà hát Tuồng VN mở màn hao5t động nhà hát online trên VTV1 ngày 27/7
Vở Trung Thần của nhà hát Tuồng Việt Nam mở màn hoạt động nhà hát online trên VTV1 ngày 27/7

Hoạt động nhà hát online do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tạo cơ hội cho khán giả trên khắp mọi miền đất nước thưởng thức những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc trong giai đoạn các nhà hát phải đóng cửa vì dịch bệnh.

Nhà hát online trên VTV1 sẽ mở màn lúc 20g30 với vở tuồng Trung thần của Nhà hát Tuồng Việt Nam do NSND Hoàng Quỳnh Mai đạo diễn. Đây là tác phẩm đã đoạt huy chương Bạc tại Liên hoan Tuồng và dân ca kịch toàn quốc 2019. Trung thần được đánh giá cao ở chỗ khai thác đề tài lịch sử quen thuộc nhưng đậm tính thời sự, vừa duy trì được yếu tố truyền thống nhưng vẫn rất hiện đại từ cách viết, cách dựng và cả cách diễn.

Vào cùng ngày, trên kênh VTV2, hoạt động nhà hát online cũng mở màn lúc 20g với chương trình nghệ thuật Những ngôi sao bất tử của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình tái hiện bức tranh về sự hy sinh của những bà mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sĩ và thương binh trong kháng chiến cứu nước nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 27/7/2021).

vở Con đò của mẹ phát trên VTV 1 ngày 11/7 qua
Vở Con đò của mẹ phát trên VTV1 ngày 11/7 

Các chương trình, vở diễn của nhà hát online sẽ bao gồm nhiều loại hình nghệ thuật từ kịch nói, tuồng, chèo, cải lương, múa rối, xiếc, ca múa nhạc dân gian, đương đại do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) lựa chọn từ 12 đơn vị nhà hát trực thuộc Bộ và lực lượng nghệ sĩ tài năng.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khi điều kiện cho phép các hoạt động biểu diễn trực tiếp trở lại, việc tổ chức phát sóng chương trình trên truyền hình vẫn được duy trì và các nhà hát sẽ tổ chức chương trình song song cả online và diễn trực tiếp có khán giả, trong đó diễn trực tiếp các chương trình mới, còn chương trình cũ hơn thì đưa online.

Trước đó, nhà hát online tuy chưa chính thức triển khai trên VTV nhưng khán giả cũng đã biết hình thức xem trực tiếp kịch tại gia này thông qua vở diễn Con đò của mẹ phát vào ngày 11/7 trên VTV1 nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2021). Tác phẩm của Nhà hát Công an nhân dân này xoay quanh một gia đình có truyền thống cách mạng với những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc từ thời kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cho đến những năm tháng thời bình.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI