Nhà đã sập khi quyết định đình chỉ thi công chưa tới

07/11/2015 - 14:48

PNO - UBND huyện Bình Chánh vừa có báo cáo khẩn về sự cố sập nhà xảy ra vào tối ngày 5/11.

Liên qua đến vụ sập nhà nghiêm trọng ở huyện Bình chánh làm 1 người chết, 9 người bị thương, chiều 6/11, UBND huyện Bình Chánh (TP HCM) có báo cáo khẩn về sự cố trên tại ấp 2 A, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Nha da sap khi quyet dinh dinh chi thi cong chua toi
Công trình trên đã được xây xong phần thô, hiện đang trong quá trình hoàn thiện.

Theo báo cáo của UBND xã Vĩnh Lộc, sau khi thấy căn nhà trên xây dựng không có giấy phép xây dựng, UBND xã Vĩnh Lộc B đã lập biên bản yêu cầu ngưng thi công lúc 9h ngày 5/9 nhưng tại thời điểm đó chủ nhà lại vắng mặt, đến chiều thì UBND xã Vĩnh Lộc quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng trái phép trên thì xảy ra sự cố sập nhà.

Nha da sap khi quyet dinh dinh chi thi cong chua toi
Tại hiện trường, gạch và mái che bị sập hoàn toàn.

Theo thông tin được biết, thì căn nhà trên rộng 112 m2 và được xây dựng từ ngày 3/11, với kết cấu tường gạch, cột gạch, gác lửng, mái tôn.

Nha da sap khi quyet dinh dinh chi thi cong chua toi
Theo ghi nhận thì công trình này được xây dựng khá sơ sài, không đảm bảo an toàn.

Như báo Phunuonline đã thông tin trước đó, vụ sập nhà trên xảy ra vào tối ngày 5/11, làm một người chết và chín người bị thương phải nhập viện.

Nha da sap khi quyet dinh dinh chi thi cong chua toi
Ông Hòa đang được chăm sóc tại Bệnh Viện Đa khoa quận Bình Tân.

Trao đổi với phóng viên phunuonline tại Bệnh viện Đa khoa quận Bình Tân, ông Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1965, ngụ Bình Trị Đông, huyện Bình Chánh) là nạn nhân, đồng thời là công nhân xây dựng căn nhà này cho biết, “công trình này đã bắt đầu xây dựng từ lâu, ông được thuê tới để tiếp tục phần hoàn thiện công trình này, theo ông nhận định thì nền be tông bị sập đã được đúc từ lâu” và khi ông cùng các đồng nghiệp đang làm thì xảy ra sự cố trên.

  • Thủy Trần
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI