Nhà chồng xúm lại chê cô con dâu... ăn mặc quê mùa

21/11/2021 - 19:00

PNO - Mẹ nói "thấy em diện đồ là mẹ về mất ngủ", rằng "sao em ở Sài Gòn mà mặc đồ nhìn còn quê hơn mấy đứa hàng xóm".

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 28 tuổi, thích phong cách vintage với quần áo tông màu trầm. Tính tình em cũng hơi lãng mạn, em rất thích phong cách cổ điển Pháp nên tạo dựng mọi thứ theo phong cách đặc biệt này. Và em đến khổ với mẹ chồng, chị chồng.

Mỗi lần em về quê, mẹ và chị chồng mỗi lần gặp lại góp ý với em về cách ăn mặc. Mẹ chê em mặc đồ quá già, trông cũ kỹ và nhìn không hấp dẫn. Góp ý không xong, mẹ kêu cả chị chồng góp ý.

Hễ gặp nhau là mẹ, chị và cả giới nữ bên chồng lại xúm lại để nói với em về thời trang. Đại loại mọi người nói em nên ăn mặc giống chị A, em B nào đó, rằng dáng em hợp với đồ của hãng X, hãng Y, với các loại phong cách nào đó.

Em chỉ cười và nói rằng em thích phong cách hiện tại. Thế là mọi người khuyên em để dành ý thích đó đến năm 60 tuổi mặc vẫn còn kịp...

Nhà chồng phát hoảng khi thấy cô dâu trẻ mặc đồ vintage - Hình minh họa - XFAME
Nhà chồng phát hoảng khi thấy cô dâu trẻ mặc đồ vintage - Hình minh họa - XFAME

Mẹ chồng em rất muốn tự hào về con dâu nên góp ý về chuyện ăn mặc rất dữ. Mẹ nói "mỗi lần thấy em diện đồ là mẹ về mất ngủ", rằng "sao em mặc không giống ai", sao em ở Sài Gòn về mà mặc đồ nhìn còn quê hơn mấy đứa hàng xóm.

Khi cả nhà chồng - với không dưới 10 người nhiệt tình góp ý về phong cách ăn mặc, em thấy thực sự không thoải mái.

Mỗi lần em đăng ảnh trên Facebook, mẹ chồng còn gọi điện cho chồng em để góp ý, náo loạn cả lên. Em thấy khá phiền dù cũng không trách gì mẹ. Lẽ nào em phải thay đổi phong cách vì mẹ thì mới được yên thân?

Diệu Thảo (Bình Thạnh, TPHCM)

Diệu Thảo mến,

Mẹ và mọi người sẽ còn góp ý cho đến khi họ chấp nhận rằng đó là một lựa chọn, một sở thích thực sự của em - chứ không phải một sự thiếu hiểu biết về thời trang.

Để có ngày đó, em chỉ còn cách lịch sự với những lời góp ý, và tự tin với gu thời trang của mình. Mọi lời góp ý đều đáng giá. Nhưng với những điều em đã tự xác tín với sự hiểu biết - lại nằm trong giới hạn sở thích cá nhân, thì hãy tự tin với nó.

Theo Hạnh Dung biết, phong cách vintage đang khá thịnh hành ở các thành phố. Tuy nhiên đó không phải là một phong cách quen thuộc với tư duy thời trang ở ta, nên người lớn ở những vùng nông thôn có thể chưa quen với nó. Phong cách này hẳn nhiên là trái ngược hoàn toàn với hình dung của người lớn về lối ăn vận của một cô gái trẻ.

Hạnh Dung có thể hình dung ra cô gái 28 tuổi với chiếc váy dài, màu trầm, đôi khi khoác thêm chiếc cardigan, giày dép thì được thiết kế khá đơn giản. Đó là một hình ảnh đầy nữ tính, lãng mạn, dù không giống với hình ảnh đầy nổi bật, trẻ trung của những cô gái phục trang thời thượng.

Rất may là em hiểu tấm lòng của mẹ chồng, chị chồng mà bỏ qua cho họ những góp ý có tính can thiệp.

Về cách giải quyết, Hạnh Dung cho rằng cần thành thật và thích nghi với nhau để nuôi dưỡng một sự gắn bó lâu dài. Gu ăn mặc là chuyện cá nhân của em, chỉ cần em mặc lịch sự và nhã nhặn thì không cần phải áy náy.

Tuy nhiên, cũng không hẳn phải cứ thế lờ đi góp ý của mẹ chồng. Em có thể một lần nói rõ với mẹ rằng em có biết nhiều phong cách ăn mặc, nhưng chỉ thấy tự tin và hạnh phúc với phong cách hiện tại.

Có thể nói là chồng em cũng thích em ăn mặc như thế (nếu đúng là như vậy). Một gu thời trang khiến em tự tin, hạnh phúc, và đẹp trong mắt bạn đời - là đã quá đủ để thuyết phục mọi người.

Mẹ vì thương nên mới góp ý, nên chắc mẹ cũng sẽ không còn khuyên em từ bỏ một phong cách thời trang nhiều ý nghĩa với em đến thế!

Chúc em hạnh phúc với tâm hồn và cả gu thời trang đầy lãng mạn này!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(11)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI