Nguyệt Anh - giai nhân đứng sau ca khúc ‘Không bao giờ quên anh’ nổi tiếng là ai?

22/10/2019 - 18:00

PNO - Nguyệt Anh là người đẹp được cho là gắn liền với 3 nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Hoàng Trang: ‘Tâm sự với anh’, ‘Không bao giờ quên anh’ và ‘Nếu đời không có anh’.

Hoàng Trang là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình, bolero. Trong sự nghiệp của mình, cố nhạc sĩ đã có hơn 100 sáng tác, ông nổi danh từ năm 26 tuổi với nhạc phẩm Không bao giờ quên anh.

Sau đó, ông có thêm 2 ca khúc nữa được gom thành chùm 3 ca khúc đình đám: Tâm sự với anhNếu đời không có anh.

Khi 3 ca khúc này được phổ biến rộng rãi, câu chuyện về một giai nhân tên Nguyệt Anh- được cho là nhân vật có mối quan hệ trắc trở cùng nhạc sĩ Hoàng Trang, khiến 3 ca khúc này ra đời - cũng được lan truyền. 

Nguyet Anh - giai nhan dung sau ca khuc ‘Khong bao gio quen anh’ noi tieng la ai?
Cố nhạc sĩ Hoàng Trang

Trong chương trình Chân dung cuộc tình, bà Nguyễn Thị Hồng, vợ của cố nhạc sĩ Hoàng Trang cho biết có rất nhiều người đưa ra thắc mắc tương tự về giai nhân mang tên Nguyệt Anh, nhưng theo chia sẻ từ cố nhạc sĩ, từ "anh" trong các ca khúc trên chỉ người con trai, từ "em" chỉ người con gái, chứ không có bất kỳ hình bóng cụ thể nào trong đó.

Nguyet Anh - giai nhan dung sau ca khuc ‘Khong bao gio quen anh’ noi tieng la ai?
Vợ và con trai cố nhạc sĩ Hoàng Trang

Giao Linh hát Không bao giờ quên anh:

Nhạc sĩ Hoàng Trang có cuộc tình và hôn nhân bền chặt với người vợ của mình. Cả hai gặp nhau vào năm 1965, khi nhạc sĩ Hoàng Trang bước sang tuổi 27, còn bà Nguyễn Thị Hồng khi ấy chỉ mới 16 tuổi. Bà Hồng là con gái của một gia đình danh giá. Cha bà là chủ một hãng đĩa lớn tại Sài Gòn thời bấy giờ. Do nhạc sĩ hay lui tới mua đĩa nên nảy sinh tình cảm với tiểu thư con nhà lành.

Nhưng vì khoảng cách tuổi tác quá lớn cũng như những cách biệt giàu nghèo mà gia đình bà Hồng ra sức cấm cản. Sau này, vợ nhạc sĩ Hoàng Trang từng giải thích với Giao Linh: “Trong các sáng tác anh hay dùng từ "chung chí hướng". Chị và anh cùng chung chí hướng nên đến với nhau và hợp nhau”.

Vợ cố nhạc sĩ nhớ lại thuở yêu nhau, có lần cả 2 hẹn gặp nhau vào lúc 11g trưa nhưng cha bà buộc bà phải ở nhà để trông chừng cửa hàng. Thời đó chưa có điện thoại nên không thể liên lạc với nhau. Mãi đến 6g chiều bà Hồng mới có thể ra khỏi nhà. Điều khiến bà bất ngờ là nhạc sĩ Hoàng Trang vẫn ngồi đợi trong suốt nhiều giờ liền chứ không bỏ về.

Trong công việc, nhạc sĩ Hoàng Trang khó tính nhưng ngoài đời lại vui vẻ, hiền lành. Cuộc tình sâu đậm kéo dài gần nửa thế kỷ của ông và người vợ luôn là tấm gương cho các con. Con trai nhạc sĩ Hoàng Trang tiết lộ trước khi qua đời ông mong kiếp sau vẫn được là vợ chồng với bà Hồng, nhưng sẽ đảo ngược vai trò để ông có thể chăm sóc cho bà tốt hơn.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI