Người yêu tôi dù đã ly hôn, nhưng vẫn muốn cho vợ cũ cơ hội hàn gắn

01/03/2023 - 15:00

PNO - Yêu nhau đã hai năm, giờ anh ấy lại "quay xe" nói rằng muốn cho vợ cũ một cơ hội, đó là sự phản bội rõ ràng và khó tha thứ.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh yêu nhau. Anh đã li hôn vợ hơn 2 năm nhưng vì con nhỏ anh vẫn cho vợ cơ hội. Anh nói em không bỏ cuộc vì vợ anh ngoại tình. Vậy giờ em quyết định thế nào? Có nên cho nhau cơ hội không?

Nguyễn Thúy Liễu

Em Thúy Liễu thân mến,

Thư em quá vắn tắt khiến Hạnh Dung không thể hiểu hết được câu chuyện, tình huống mà em muốn được giải đáp. Em nói rằng em và anh ấy yêu nhau đã 2 năm. Vậy ngay từ đầu, người yêu em đã khẳng định rằng vẫn cho vợ cũ cơ hội, hay là chỉ mới gần đây? 

Câu thứ 2 em viết vô cùng tối nghĩa, Hạnh Dung không thể hiểu rõ ràng được. Là anh ấy nói dù vợ anh ấy ngoại tình, nhưng anh ấy không bỏ cuộc, hay anh ấy tuyên bố rằng sẽ cho vợ cơ hội nhưng lại bảo em đừng bỏ cuộc?

Không hiểu rõ câu hỏi, nên Hạnh Dung khó lòng trả lời cho em một cách kỹ lưỡng, thấu tình đạt lý. Đành chỉ chọn ra ý chính nhất của sự việc để mà trò chuyện với em.

Nhìn từ góc độ của em - người trong cuộc, thì người yêu em quả là nhẫn tâm và bất công với em. Yêu nhau đã 2 năm, giờ anh ấy lại "quay xe", nói rằng muốn cho vợ cũ một cơ hội, đó là sự phản bội rõ ràng và khó tha thứ.

Nhìn từ góc độ người ngoài, nếu anh ta và vợ cũ hòa hợp lại được với nhau, thì sẽ có một sự tái hợp cho một gia đình, mà đứa trẻ là người nhận được nhiều may mắn, hạnh phúc nhất. Và nói thẳng, nói thật, thì với cuộc tái hợp này, sẽ có đến 3 người được vui, được bình an, nhẹ nhàng và thanh thản. Sẽ có một đứa trẻ không phải sống trong cảnh cha mẹ chia ly.

Và chỉ có một mình em buồn!

Nhưng thật sự đó có phải là nỗi buồn hay không, cũng chưa biết rõ phải không em? Buồn lúc này, để biết mọi việc trước sau mà buông, mà kịp thời dừng lại, đi tìm tình yêu đích thực cho cuộc đời mình. Còn hơn là sẽ buồn vào một lúc nào đó, bởi người yêu em rõ ràng còn tình, còn nghĩa với vợ cũ, và nhất là rất thương con mình.

Nếu đi chung đường với em mà anh ta vẫn cứ ray rứt nỗi lòng, thì liệu em có được bình an vui vẻ? Hay rồi lúc nào đó, chuyện như thế này cũng sẽ phải xảy ra?

Em có quyền trách móc, em có quyền tức giận. Nhưng Hạnh Dung nghĩ em nên dừng lại, ít nhất là lúc này, né sang một bên, cho anh ta rộng đường quay lại với mái ấm cũ, và em cũng rộng lòng chúc phúc cho một đứa trẻ, em sẽ thấy nhẹ nhàng hơn là "cho cơ hội" - mà thật ra là đang hóng chờ kết quả cuộc đoàn tụ của họ có suôn sẻ hay không. Cái cảnh đó, nó thảm, nó tội lắm, em ạ. Chẳng đáng để em phải đặt mình vào.

Hạnh phúc, tình yêu mà không có gì rõ ràng như thế, tiếc làm gì hả em? Hãy bước tới để gặp được người toàn tâm toàn ý dành trọn trái tim cho mình, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tâm 04-03-2023 00:42:46

    Chẳng lẽ bạn đang chờ đợi một ý kiến là hãy tiếp tục với người yêu đó để bạn chỉ sống trong hy vọng, hãy thể nghiệm đau khổ để mà trưởng thành, hãy làm người thứ ba để mất đi tự trọng, hãy chia sẻ người yêu với người khác, hãy làm một người bị lợi dụng, hãy tạm cảm thấy no khi ăn một nửa bữa cơm đầy nước mắt????

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI