Có phải chồng xót thương vợ cũ bệnh tật, cô đơn, nên muốn quay lại với cô ấy?

02/01/2023 - 19:00

PNO - Đừng "cầm đèn chạy trước ô tô". Tốt hơn hết vẫn là không nên để xảy ra tình trạng "lửa gần rơm", em ạ.

Chị Hạnh Dung ơi,

Em biết chồng em còn đang lo lắng cho người vợ mà anh ấy đã ly hôn cách đây 10 năm. Bây giờ cô ấy cũng chưa lập gia đình, dù trước kia cô ấy bỏ chồng em vì ham một người giàu có. Chồng em vì bắt buộc nên phải ly hôn.

10 năm sau gặp lại mới biết cô ấy bị ung thư. Khi cô ấy bệnh thì người kia cũng bỏ cô ấy. Cô ấy âm thầm một mình chữa bệnh và không còn quen ai nữa, vì cô ấy đã bị cắt tử cung.

Nghe cách chồng em nói, thì thấy anh xót cô ấy lắm, vì đó là mối tình đầu thuở học trò của anh ấy. Anh ấy có ý nói nếu ly hôn thì em còn có con. Còn cô ấy thì không có gì trong tay cả. Bệnh tật mà không ai chăm sóc thì rất tội.

Em thấy anh cứ suy nghĩ, thở dài thì buồn lắm. Có bao giờ anh ấy muốn quay lại với người kia mà chưa nỡ nói với em không? Em có nên tự đề nghị với anh ấy không? Có nên cho phép anh ấy tới lui chăm nom người vợ cũ không hả chị?

Giữ người là giữ cái hồn, chứ anh ấy giờ như người mất hồn, em thấy mệt mỏi quá.

Lê Hạnh

Em Lê Hạnh thân mến,

Em thử xem xét lại coi, có phải mình cả nghĩ, đa đoan quá không em? Biết đâu, ừ thì tâm trạng có buồn, có xót thương người cũ, vì chồng em có lẽ là người sống tình cảm, nhất là khi người vợ cũ là mối tình đầu tiên, nay lại hoạn nạn một mình.

Thế nhưng, là người tình cảm như thế, anh ấy càng không thể nào nghĩ tới chuyện bỏ vợ, nhất là bỏ con để quay về với vợ cũ. Có chăng, theo Hạnh Dung nghĩ, là anh ấy cũng muốn giúp đỡ, an ủi người ta, nhưng lại sợ mắc lỗi với em thôi.

Điều Hạnh Dung nghĩ bây giờ em cần làm, là thông cảm cho chồng, và từ hạnh phúc của chính mình mà cảm thông, thương (xót) cho người vợ cũ của chồng. Hãy khéo léo thể hiện thành ý của mình với chồng: hai chúng ta cùng có thể trở thành bạn của cô ấy, có thể giúp đỡ cô ấy, nếu cô ấy thật sự cô độc và không có ai bên cạnh.

Tuy nhiên, cũng phải hết sức cân nhắc và khéo léo. Đừng "cầm đèn chạy trước ô tô". Tốt hơn hết vẫn là không nên để xảy ra tình trạng "lửa gần rơm", em ạ. Nếu anh ấy hiểu rằng giờ họ không còn mối liên hệ nào cả, đời ai nấy lo, thân ai nấy quản là tốt nhất. Chẳng nên bao đồng chuyện của người đã từng phũ phàng với mình.

Nếu em nhận thấy chồng quá bận lòng, thì hãy thể hiện chút lòng bao dung nho nhỏ. Hãy dịu dàng, nhẹ nhàng, nhưng cũng cương quyết, để chồng hiểu rằng mình không phản đối, không ngăn cấm chuyện giúp đỡ người cũ, nhưng cũng mong chồng có thể cởi mở, thẳng thắn và rõ ràng.

Có thể cùng đi thăm, có thể cùng hẹn gặp cà phê, thậm chí bàn nhau để cùng giúp đỡ nếu cô ấy khó khăn. Tốt nhất là luôn đi cùng nhau để tránh những điều không vui tế nhị.

Quan trọng là chồng đừng để cô ấy hiểu lầm về tình cảm của chồng dành cho cô ấy. Hãy để cô ấy hiểu rằng chồng không giấu giếm gì vợ, và được vợ đồng ý với những việc làm thể hiện chút nghĩa, chút tình người, chỉ thế, không hơn.

Đó là những gì tốt hơn cả mà Hạnh Dung nghĩ em nên làm. Hãy cứ bình tâm, nhẹ nhàng, tin tưởng vào hạnh phúc của mình, vào người chồng nhiều tình nhiều nghĩa, biết phân biệt phải trái đúng sai.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI