Người yêu cũ của anh nhắn tin cho tôi để cảnh báo con người thật của anh

28/12/2022 - 19:03

PNO - Dù sao đi chăng nữa, Hạnh Dung cũng cho rằng em nên tiếp nhận thông tin ở mức nhận một sự cảnh báo.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và anh quen nhau được 2 tháng. Anh 34 tuổi, em 30. Nói chung là tình cảm thì chưa có gì sâu đậm. Thời gian tìm hiểu còn ít quá. Nhưng em thấy nếu chấm về các điểm tiêu chuẩn thì anh ấy trên 8: cao ráo, thư sinh, đẹp trai, nghề nghiệp công việc ổn định, phong cách lịch lãm...

Em có hỏi anh là sao tuổi này còn chưa lấy vợ, trong khi về mọi mặt anh đều trên trung bình thì anh nói anh từng yêu một người một thời gian, cũng dự tính kết hôn, nhưng càng quen lâu càng thấy không ổn nên đã chia tay.

Hôm qua, em nhận được tin nhắn trên FB của một phụ nữ tự xưng là bồ của anh ấy suốt 3 năm. Trong tin nhắn, chị ta nói rằng anh ấy là người hám lợi, hám danh. Quen chị ấy 3 năm mà chỉ để đó chứ không chịu cưới vì chị ấy là người bình thường. Nay quen em là lợi dụng mà thôi, vì em có nhiều thứ như nhà cửa, vị trí xã hội, tiền bạc...

Khi em hỏi anh thì anh nói đó chính là người anh muốn nói tới. Anh cũng đã cố, nhưng thấy không có gì hợp nhau nên anh chia tay cách đây cũng vài tháng.

Bây giờ, em rất phân vân, không biết có nên tin tưởng vào anh hay không? Sự thật có đúng như người phụ nữ kia nói hay không? Tuổi em cũng đã trọng trọng, em không muốn mất thời gian rồi lại chia tay. Xin chị cho em ý kiến.

Lê Nhi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Lê Nhi thân mến,

Ở tuổi 34, chắc chắn là ai cũng từng trải qua ít nhất là một, hai cuộc tình. Dự tính lập gia đình chắc cũng từng có. Và như thế là em thấy bạn trai em đã nói thật, khi anh ấy kể cho em về mối tình đã qua. 

Chuyện một người quen một người một thời gian, có dự tính cưới, nhưng rồi chia tay vì cảm thấy không phù hợp, theo Hạnh Dung cũng là bình thường. Có lẽ như thế còn tốt hơn là nể nang, ngại ngùng, cưới đại, rồi sau đó lại phải ly hôn.

Khi chưa cưới, người ta vẫn có quyền chọn lựa, em ạ. Và nếu anh ấy có chọn em vì những tiêu chuẩn nào đó mà anh ấy thấy phù hợp và xứng đôi với anh ấy, thì chuyện đó cũng hết sức bình thường.

Vấn đề ở đây có lẽ là bạn trai của em kéo dài mối quan hệ với cô gái ấy quá lâu: 3 năm trời. Có lẽ anh ấy cũng đã tạo cho người ta sự hy vọng, nhưng rồi cuối cùng lại chia tay, khiến người ấy tổn thương và trở nên căm hận, dẫn đến việc nhắn tin cho em. 

Ở một khía cạnh khác, hành động nhắn tin kể xấu, mách tội, chia rẽ cũng có thể thể hiện phần nào tính cách của cô ấy. Dù có thể cô ấy nghĩ rằng cô ấy chỉ cảnh báo cho em, nhưng một phụ nữ sáng suốt, kiêu hãnh, tự tôn, biết được giá trị của mình, thì sẽ không làm như thế.

Có một điều Hạnh Dung nghĩ em có thể suy luận thêm: Nếu người đàn ông ấy thật sự tồi tệ, và bỏ cô ấy chỉ vì những lý do rất dễ nhận ra như vậy, thì anh ấy đã không kéo dài mối quan hệ tới 3 năm. Chẳng lẽ cô ấy lại yêu một người xấu xa như thế tới 3 năm trời? Phải chăng đó chỉ là sự trả thù nhỏ nhen của một người có tính "ăn không được thì đạp đổ"?

Dù sao đi chăng nữa, Hạnh Dung cũng cho rằng em nên tiếp nhận thông tin ở mức độ một sự cảnh báo. Còn lại là tự em nhận xét, đánh giá và quyết định. Thời gian mới quen chỉ 2 tháng, em cần nhiều hơn nữa - không chỉ thời gian mà còn cả sự tiếp xúc, gặp gỡ và tìm hiểu.

Không phải vì đã 30 mà em có thể chấp nhận ngay một ai đó mà không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng. Một người có đủ những phẩm chất khiến em hài lòng như thế, chắc cũng sẽ là người thú vị để hẹn hò. Nhưng, đừng để lặp lại câu chuyện của người phụ nữ kia: yêu nhau đến 3 năm mới biết rằng không phù hợp.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI