Chồng có ý gì khi cài mật khẩu điện thoại là ngày sinh của người yêu cũ?

19/12/2022 - 14:40

PNO - Hãy sống chân thành, yêu thương, hết mình... như nghĩa của chữ hồn nhiên. Và khi đó, mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn ở lại bên ta.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Lúc trước chồng em không có giữ điện thoại khư khư như bây giờ chị. Khoảng mấy tháng gần đây, em thấy anh ấy không bao giờ rời cái điện thoại. Đi ngủ thì để điện thoại kế bên, dù em đã nhắc nhở là người ta nói nên để điện thoại cách xa 2 mét khi ngủ. Làm gì cũng cầm theo điện thoại. Thậm chí có lúc đã vào nhà tắm rồi, bỏ đồ xối nước rồi mà rồi cũng vội vàng lau người, chạy ra lấy điện thoại hay bảo con cầm vào.

Em thấy nghi ngờ nên hỏi là anh có gì mà canh điện thoại tối ngày vậy. Ảnh bảo dạo này công việc làm ăn nhiều, căng thẳng. Lỡ một cuộc điện thoại là lỡ bao nhiêu việc. Em thì thấy bất an mỗi khi anh ấy cầm điện thoại, và em đọc trên mạng rằng đó là một trong những biểu hiện của việc ngoại tình.

Em đã thử kiểm tra, nhưng điện thoại anh ấy khóa, em mò mẫm đủ thứ ngày của gia đình mà vẫn không tìm ra. Tình cờ em nhớ ra ngày sinh của người yêu cũ của anh ấy, vì đó là ngày rất dễ nhớ, bấm thử thì lại đúng.

Nhưng trong điện thoại không hề có gì đáng ngờ ngoài các cuộc gọi của đồng nghiệp, sếp, vợ con, người thân... Một vài số không lưu tên thì là quảng cáo, bán hàng.

Nhưng em nghĩ anh ấy đã xóa hết các số điện thoại và tin nhắn có vấn đề rồi. Bây giờ em đang phân vân: hỏi thẳng anh ấy xem vì sao anh ấy cài pass là ngày sinh của người yêu cũ, và nói chuyện thẳng thắn, công khai hay là im im để đó theo dõi một thời gian, rình lúc anh ấy sơ hở? 

Tính anh ấy rất khó chịu, nếu biết em tự mò điện thoại của anh ấy, chắc sẽ có cãi nhau to mà chưa kịp có bằng chứng gì. Anh ấy sẽ bảo em xâm phạm đời tư này kia. Anh ấy không bao giờ đụng vào điện thoại của em, và vẫn thường nói ghét ai làm như vậy.

Còn theo dõi cho tới khi có bằng chứng thì em rất sốt ruột. Không biết để thời gian lâu thì có phát sinh chuyện gì không. Người yêu cũ của anh ấy vẫn chưa lập gia đình...

Xin chị cho em lời khuyên.

Mỹ Nhân

Em Mỹ Nhân thân mến,

Trước tiên là Hạnh Dung "tổng kết" giùm em những gì em đã làm và lợi ích nhé: em đã đọc rất nhiều trên mạng về các dấu hiệu ngoại tình, và em đã thấy, đã nghi ngờ điều đó ở chồng. Rồi em đã vô cùng mất công mò mẫm điện thoại của anh ấy và cuối cùng mở nó thành công. Thế nhưng em chẳng thấy gì đáng nghi trong lịch sử cuộc gọi hay tin nhắn cả.

Nhưng em vẫn tiếp tục nghi ngờ, dằn vặt khổ sở vì chính điều đó: không có gì để nghi ngờ. Bây giờ, em lại thêm một điều nghi ngờ khác: mật khẩu điện thoại chồng là ngày sinh người yêu cũ của anh ấy. Hạnh Dung sẽ không võ đoán xem vì sao chồng em cài mật khẩu ngày đó. Bởi nếu giải thích sẽ có nhiều cách, vấn đề là em có tin, có muốn bỏ qua hay không mà thôi.

Để trả lời câu hỏi của em, rằng có nên tra vấn chồng, hay "im im theo dõi rình lúc sơ hở", Hạnh Dung thấy không thể chọn giùm em được. Tra vấn chồng xong rồi, nếu chồng chịu giải thích, thanh minh, thì cuối cùng em có tin không, và có bình yên không? Hay từ đó lại phát sinh những vấn đề khác, như bây giờ, sau khi em kiểm tra điện thoại chồng?

Để im im đó tiếp tục rình mò, có phải là em đang tự hành hạ tinh thần của mình hay không? Mà rồi kết quả của nó, theo Hạnh Dung nghĩ vẫn cứ là sự... nghi ngờ, bởi vì em đang muốn nghi ngờ chứ không muốn tin. Cảm xúc lẫn lý trí của em đang được dẫn dắt theo hướng đó, thì nó sẽ luôn tìm ra những "bằng chứng" xác thực điều đó mà thôi.

Việc kiểm tra điện thoại của chồng là sai hay không, một cách đơn giản nhất, theo Hạnh Dung, em chỉ cần nghĩ ngược lại em sẽ cảm thấy thế nào, nghĩ thế nào: em sẽ thấy thế nào khi chồng cũng lục lọi đồ đạc, điện thoại và theo dõi mình? Và điều gì mình không muốn người khác làm với mình, thì mình cũng đừng làm với người khác!

Có một câu hát mà nhiều người ưa thích, nhưng Hạnh Dung nghĩ không hẳn ai cũng hiểu đúng chiều sâu nó muốn nói: "Em hồn nhiên rồi em sẽ bình yên". Đó cũng là câu Hạnh Dung muốn trả lời cho nỗi lo lắng cuối cùng của em: lỡ mình không kiểm tra rồi phát sinh vấn đề thì sao?

Hãy sống chân thành, yêu thương, hết mình... như nghĩa của chữ "hồn nhiên". Và khi đó, mọi điều tốt đẹp nhất sẽ luôn ở lại bên ta. Chỉ những gì xấu xa, không xứng đáng với ta mới ra đi mà thôi. Mà như thế thì sự ra đi đó là điều tất yếu. Tiếc gì!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI