Người thợ cưa máy cứu 11 người trong vụ sập cầu Cần Thơ vừa qua đời do tự thiêu

12/05/2023 - 19:40

PNO - Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng ông Thành - người thợ cưa máy từng cứu 11 người trong sự cố sập cầu Cần Thơ năm 2007 - đã không qua khỏi.

 

Chị Lê Thị Kim Phương (con gái ông Thành) kể sự việc đau lòng
Chị Lê Thị Kim Phương (con gái ông Thành) kể lại sự việc đau lòng

Chiều 12/5, chị Lê Thị Kim Phương (38 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, sau 1 ngày được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tích cực cứu chữa, cha của chị là ông Lê Tấn Thành (thường gọi là Mười Hên, 58 tuổi, là người thợ cưa máy từng cứu 11 người trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ năm 2007), đã không qua khỏi.

“Hiện gia đình đang tổ chức tang lễ cho cha tôi. Ai cũng buồn vì sự ra đi đột ngột này” - chị Phương nói trong đau đớn.

 

Hiện trường vụ ông Thành tự thiêu
Hiện trường ông Thành tự thiêu

Trước đó, vào khoảng 14g ngày 11/5, tại đoạn Lộ Giữa, thuộc ấp Mỹ Thới 2, xã Mỹ Hòa (thị xã Bình Minh), người dân phát hiện một người đàn ông ngồi trên xe máy bị ngọn lửa bốc cháy dữ dội nên tri hô để mọi người ứng cứu. Ngay lập tức nhiều người đã dùng nước dập tắt ngọn lửa hoàn toàn, và trình báo cơ quan chức năng.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị lửa thiêu rụi trơ khung, người đàn ông nằm gục bên vệ đường và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ) trong tình trạng rất nguy kịch.

Do bị bỏng nặng nên sau đó nạn nhân được chuyển lên TPHCM. Nạn nhân được xác định là ông Lê Tấn Thành (58 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh). Ông Thành từng được xem là người hùng khi dùng cưa máy cứu 11 nạn nhân trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ vào năm 2007.

 

Chiếc máy cưa của ông Thành, dùng để cứu người năm xưa, trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ
Chiếc máy cưa ông Thành dùng cứu người trong vụ sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ

Người dân xung quanh cho biết, lâu nay ông Thành sống cùng vợ con trong căn nhà nhỏ ở ấp Mỹ Phước 1, xã Mỹ Hòa. Nguyên nhân khiến ông tự mua xăng đốt mình có thể là do ông vay tiền một vài người trong xóm đem đi hùn hạp để làm ăn với một người cùng địa phương, sau đó ông đòi tiền thì người này không chịu trả. Có thể do buồn rầu, tức giận, trong lúc thiếu kìm chế, ông Thành đã gây ra vụ việc đau lòng.

 Kim Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI