Người sáng lập TVB Thiệu Dật Phu qua đời

07/01/2014 - 13:49

PNO - PNO - Thiệu Dật Phu, người sáng lập hãng phim Thiệu Thị và đài truyền hình nổi tiếng Hong Kong TVB đã qua đời lúc 6 giờ 55 phút sáng nay, 7/1/2013.

Nguoi sang lap TVB Thieu Dat Phu qua doi

Thiệu Dật Phu được xem là một huyền thoại. Ông lập nên đế chế Thiệu Thị huynh đệ và đưa TVB trở thành hãng truyền hình có hệ thống chế tác, phát hành lớn nhất Đông Nam Á, cũng là kênh Hoa ngữ phổ biến nhất thế giới.

Ông sinh ngày 19/11/1907 tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Những năm 1950, ông từ Singapore đến Hong Kong lập nghiệp. Ông đã đảm nhận vai trò chủ tịch TVB từ năm 1980 cho đến năm 2011, sau đó chính thức rút lui vì tuổi tác và bán đi hầu hết cổ phần. Song "chú Sáu", tên thân mật mọi người gọi ông vẫn được xem là ông vua không ngai của làng nghệ Hong Kong.

Ngoài hoạt động trong ngành giải trí, Thiệu Dật Phu còn kinh doanh bất động sản thành công và được yêu mến vì những hoạt động từ thiện.

Sau khi hôn mê sâu vì căn bệnh ung thư dạ dày, ông ra đi, hưởng thọ 107 tuổi.

Lễ tang Thiệu Dật Phu sẽ tổ chức kín đáo chỉ gồm người thân trong gia đình, lễ tưởng niệm sẽ công bố sau. Lãnh đạo, nhân viên TVB đều tỏ lòng tiếc thương và tối nay cả đài TVB sẽ để tang cựu chủ tịch của họ.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI