Người phụ nữ Trung Quốc bị bắt tại Mar-a-Lago trang bị cả thiết bị dò camera

09/04/2019 - 10:00

PNO - Yujing Zhang, người phụ nữ Trung Quốc bị bắt khi tìm cách đột nhập khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump đã ra tòa hôm 8/4.

Tại phiên tòa điều trần tại ngoại ở West Palm Beach, Phó công tố viên liên bang Rolando Garcia cho biết ngoài 4 điện thoại di động, một ổ cứng và một USB nhiễm phần mềm độc hại, Zhang còn giấu tại phòng riêng ở khách sạn nhiều thiết bị điện tử khác, trong đó có thiết bị phát tần số vô tuyến để dò tìm camera gắn bí mật.

Nguoi phu nu Trung Quoc bi bat tai Mar-a-Lago trang bi ca thiet bi do camera
Người phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt sau khi tìm cách đột nhập vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump đã xuất hiện tại tòa hôm 8/4 - Ảnh: Getty Images

Yujing Zhang, 32 tuổi, bị bắt ngày 30/3 sau khi trình hai cuốn hộ chiếu Trung Quốc và nói với mật vụ Mỹ rằng cô đến sử dụng bể bơi trong khuôn viên Mar-a-Lago. Sau khi xác định sự kiện người phụ nữ có mặt để tham dự không tồn tại, Zhang đã bị bắt với cáo buộc đánh lừa nhân viên an ninh liên bang và tiếp cận khu vực cấm.

Số thiết bị phát hiện tại phòng của Zhang tại khách sạn Colony, nơi cô lưu trú, bao gồm 9 USB và 5 thẻ SIM, cùng nhiều thẻ ghi nợ, khoảng 8.000 đô la tiền mặt và gần 700 đồng nhân dân tệ Trung Quốc.

Thẩm phán Garcia nói Zhang là một người có “nguy cơ bỏ trốn nghiêm trọng”, vì chị ta “nói dối với mọi người câu chuyện của mình”.

Zhang từng nói với nhà chức trách CLB Mar-a-Lago rằng cô mang theo nhiều điện thoại di động vì không muốn để chúng lại phòng khách sạn không an toàn, trong khi cô để lại đó quá nhiều tiền mặt và thẻ tín dụng. Tuần trước, khi xuất hiện tại tòa Zhang khai rằng cô ta chỉ có 5.000 USD trong ngân hàng.

Zhang đến Hoa Kỳ từ Thượng Hải ngày 28/3 bằng visa B-1 đã bị thu hồi, nghĩa là nếu tòa án thả cô ra khỏi phiên tòa chờ xét xử, cô sẽ được chuyển sang giam giữ diện di dân bất hợp pháp.

Nguoi phu nu Trung Quoc bi bat tai Mar-a-Lago trang bi ca thiet bi do camera
Người phụ nữ Trung Quốc đã bị bắt sau khi tìm cách đột nhập vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Trump đã xuất hiện tại tòa hôm 8/4 - Ảnh: Getty Images

Phía luật sư liên bang bào chữa cho Yujing Zhang, Robert Adler, cho biết cô đã không cố gắng giấu 4 điện thoại di động khi tìm cách đi vào Mar-a-Lago. Ông nói: “Chúng tôi nghe nói chính phủ (Mỹ) không có lý do nào để tin bà Zhang là một gián điệp”.

Trong lần ra tòa đầu tiên vào tuần trước, Zhang nói với một thẩm phán rằng cô là một nhà đầu tư và chuyên gia tư vấn cho một công ty có tên là Shanghai Zhirong Asset Management, cô có một ngôi nhà trị giá 1,3 triệu USD và một chiếc xe hơi hiệu BMW ở Trung Quốc. Tuy nhiên, thông tin này không được xác nhận vì không liên lạc được với công ty ở Trung Quốc.

Thẩm phán đã hoãn quyết định về việc có nên cho phép Zhang nộp tiền bảo lãnh tại ngoại cho đến thứ hai tuần tới.

Tô Châu (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI