Người phụ nữ nhặt được 5 triệu Yên đã dùng tiền vào việc gì?

08/09/2015 - 09:15

PNO - Đến nay chị Huỳnh Thị Ánh Hồng chỉ mới nhận được 3,9 triệu Yên còn 1,1 triệu Yên bị rách còn lại vẫn đang chờ ngân hàng quy đổi.

Chiều ngày 7/9, trao đổi với chúng tôi chị Huỳnh Thị Ánh Hồng ( quê Quảng Ngãi) người may mắn nhặt được 5 triệu Yên từ hơn 1 năm về trước cho biết, đến nay sau 4 tháng cơ quan chức năng có quyết định trao toàn bộ số tiền 5 triệu Yên cho chị Hồng thì chị mới chỉ nhận được 3,9 triệu Yên.

1,1 triệu Yên còn lại bị rách vẫn đang chờ ngân hàng Hàng Hải gửi qua Nhật Bản quy đổi giúp chị.

Nguoi phu nu nhat duoc 5 trieu Yen da dung tien vao viec gi?
Hiện nay chị Hồng vẫn tiếp tục mưu sinh bằng nghề ve chai

Chị Hồng chia sẻ: “Thú thật thì tôi cũng chưa biết khi nào ngân hàng mới quy đổi và giao tiền cho mình. Đã 4 tháng trôi qua tôi cũng hơi nóng ruột nhưng tôi cũng chỉ biết chờ đợi, khi nào họ quy đổi xong thì họ sẽ trả lại cho mình. Họ đã hứa là chắc chắn sẽ trả lại cho tôi rồi nhưng chưa biết thời gian cụ thể thôi”.

Cũng theo chị Hồng, nguyện vọng của chị khi nhận được 1,1 triệu Yên còn lại sẽ tiếp tục đi làm từ thiện, giúp đỡ người neo đơn. Số tiền còn lại chị để dành để chăm lo cho cuộc sống sau này.

Nguoi phu nu nhat duoc 5 trieu Yen da dung tien vao viec gi?
Chị Hồng cho biết: “chị chưa biết khi nào sẽ nhận được 1,1 triệu Yên còn lại. Tuy nhiên nếu nhận được chị sẽ đi làm từ thiện”

Được biết, sau khi nhận được 3,9 triệu Yên chị Hồng đã mang 1 phần đi làm từ thiện, giúp đỡ những người nghèo khó ở quê và sữa nhà cho ba mẹ chị.

Hiện nay chị Hồng đã trở lại TP.HCM tiếp tục mưu sinh với nghề ve chai.

“Mấy hôm đầu đi bán gặp lại mấy mối quen họ đều chọc tôi là “tỷ phú ve chai sao còn đi mua ve chai hả ?” thấy vậy mình cũng đùa qua đùa lại cho vui chứ thật ra tỷ phú gì đâu. Chẳng qua ông trời thương cho mình một số tiền.

Sau khi giải quyết việc này việc nọ cũng để dành 1 chút ít đặng lo cho con mình ăn học sau này thôi. Nhưng tôi cam đoan là tôi hổng bỏ nghề ve chai đâu, cái nghề này vậy chứ gắng bó lâu cũng quen rồi. Có làm mới nuôi sống mình chứ có tiền mà ngồi không hưởng thì bao nhiêu tiền cũng hết à” chị Hồng thành thật chia sẻ.

Nguoi phu nu nhat duoc 5 trieu Yen da dung tien vao viec gi?
1,1 triệu Yên bị rách khoảng 30% vẫn đang chờ ngân hàng quy đổi

Về vấn liên qua đến việc quy đổi số tiền 1,1 triệu Yên còn lại cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, trả lời với báo chí đại diện Ngân hàng Hàng Hải cho biết, sở dĩ đã hơn 4 tháng nhưng số tiền yen bị rách vẫn chưa quy đổi được ra VNĐ là do quy trình khá phức tạp rất mất thời gian.

“Để đổi được số tiền rách trên đầu tiên phải scan các mẫu tiền cho các đối tác nước ngoài, Ngân hàng quốc tế nhờ họ liên hệ phía Nhật Bản kiểm tra chi tiết từng số seri. Sau đó, phải chuyển trực tiếp tiền rách cho ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định lần nữa” đại diện ngân hàng Hàng Hải cho biết.

Tuy nhiên, phía ngân hàng cũng cho biết là sẽ tích cực hỗ trợ chị Hồng trong việc quy đổi tiền trong thời gian nhanh nhất có thể. Việc quy đổi ngân hàng sẽ không tính phí.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI