Người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng còn 'gây' với công an bị xử phạt 2,35 triệu đồng

01/06/2021 - 17:56

PNO - Người phụ nữ không đeo khẩu trang nơi công cộng gây "bão" trên mạng xã hội vào sáng 1/6 ở Sài Gòn bị cơ quan chức năng xử phạt 2,35 triệu đồng.

 

Clip ghi lại sự việc

 Ngày 1/6, UBND phường 13, quận 4, TPHCM đã lập biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đồng với chị N.T.N. (sinh năm 1986, ngụ quận 4) về lĩnh vực y tế là không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, Công an phường 13, quận 4, TPHCM cũng xử phạt chị N. hành vi gây rối trật tự công cộng và không xuất trình giấy tờ tùy thân là 350 ngàn đồng. Tổng mức phạt của 3 hành vi là 2,35 triệu đồng

Trước đó, khuya 31/5, chị N. dắt theo bé gái tới một cửa hàng tiện lợi ở đường Tôn Đản, phường 13, quận 4, TPHCM để thanh toán tiền điện. Nhân viên ở đây phát hiện chị N. không đeo khẩu trang nên nhắc nhở thì người phụ nữ lớn tiếng cự cãi. Sau đó, nhân viên đã báo cho cơ quan chức năng.

Hình ảnh người phụ nữ không đeo khẩu trang
Hình ảnh người phụ nữ không đeo khẩu trang 

Đến 0g25 ngày 1/6, Công an phường 13, quận 4 có mặt tại đây và vận động, giải thích, nhắc nhở yêu cầu chị N. xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, không những không chấp hành, chị N. còn lớn tiếng cự cãi. Sau một lúc khuyên can bất thành, công an đã đưa người phụ nữ về trụ sở làm việc.

Trước đó, sáng 1/6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip được người đi đường ghi lại cảnh một phụ nữ cự cãi với lực lượng chức năng về việc bị nhắc nhở đeo khẩu trang. Trong clip, người phụ nữ này lớn tiếng tuyên bố "Tôi không có bệnh tại sao phải đeo...". Đoạn clip đã khiến nhiều người phẫn nộ và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

C.M

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI