Vũng Tàu phạt 14 khách du lịch 28 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

01/05/2021 - 16:48

PNO - Mỗi trường hợp vi phạm bị phạt 2 triệu đồng khi không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nơi đông người

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Vũ Thảnh - quyền Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, trong đêm 30/4, chính quyền địa phương đã lập biên bản, xử phạt hành chính 14 du khách vì vi phạm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Hàng chục ngàn du khách đổ về TP Vũng Tàu tắm biển trong dịp lễ 30/4. Ảnh: Hải Vân Vũng Tàu
Hàng chục ngàn du khách đổ về TP. Vũng Tàu tắm biển trong dịp lễ 30/4 - Ảnh: Hải Vân Vũng Tàu

Mức phạt 2 triệu đồng/người, đa số là do không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Trong sáng 1/5, các cơ quan chức năng của thành phố biển này cũng đã xử phạt thêm 2 người khác vì những vi phạm tương tự.

Về vấn đề đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm du khách tập trung về TP. Vũng Tàu đông đúc nghỉ lễ 30/4 trong những ngày qua, ông Thảnh cho biết, các đơn vị chức năng của thành phố đã liên tục đi kiểm tra, nhắc nhở người dân và du khách nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận có 5 ca mắc COVID-19 là các bệnh nhân từ số BN2718 đến BN2722. Năm bệnh nhân này từ Nga nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN5062 và được cách ly ngay sau đó.

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những trường hợp được nhắc nhở nhưng cố tình vi phạm sẽ lập biên bản và xử phạt. Từ chiều 1/5, TP. Vũng Tàu sẽ cắt cử lực lượng túc trực tại các lối xuống biển để cung cấp khẩu trang - nước sát khuẩn cho du khách đến khu vực này vui chơi. Tuy nhiên nếu du khách cố tình không đeo khẩu trang, được phát khẩu trang xuống biển nhưng sau khi trở lên vẫn không đeo khẩu trang sẽ bị xử lý nghiêm.

Bên cạnh đó, những khách sạn, nhà hàng, quán ăn nếu không nhắc nhở khách mang khẩu trang, không trang bị nước sát khuẩn, vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 sẽ bị lập biên bản xử phạt hoặc yêu cầu đóng cửa tạm thời.

Trước đó, ngày 29/4, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn yêu cầu ngưng tổ chức các sự kiện tập trung đông người trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI