Người phụ nữ bị bệnh ung thư sống khỏe mạnh hơn nhờ tiêm tăng cường vắc xin COVID-19?

25/08/2021 - 14:24

PNO - Nhờ tiêm đầy đủ vắc xin COVID-19 và mới đây nhất là tiêm mũi bổ sung, cùng với lối sống lạc quan, tích cực, một người phụ nữ ở Mỹ bị bệnh ung thư vú vẫn giữ được sức khỏe tốt trong mùa dịch.

Cuộc sống của Lori Langley - một phụ nữ ở Baton Rouge, thành phố lớn thứ 2 của tiểu bang Louisiana (Mỹ) - đã thay đổi vào năm 2020 khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú.

“Tôi rất sợ”, bà Langley kể lại. Được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 cũng đồng nghĩa với việc bà sẽ có nguy cơ cao bị các biến chứng nghiêm trọng nếu bị nhiễm virus này.

Nhưng Langley muốn tiếp tục một cuộc sống lạc quan và làm việc bình thường như trước đây.

Bà Lori Langley
Bà Lori Langley

Để làm được điều đó, bà Langley đã tích cực tham gia tiêm ngừa trong những đợt đầu tiên ở Mỹ và bà cũng là một trong số những người đầu tiên vừa được tiêm nhắc lại mũi thứ 3.

"Do có bệnh nền nên ban đầu tôi cũng rất lo nếu bị nhiễm COVID-19. Nhưng tôi đã nghĩ, điều quan trọng nhất là cần cố gắng và duy trì cuộc sống một cách bình thường nhất, quan tâm đến sức khỏe tinh thần, thể chất, chịu khó làm việc và vận động, cũng như giữ một thái độ tích cực", bà Langley chia sẻ.

“Hệ thống miễn dịch của tôi đã bị suy giảm khá nhiều khi chiến đấu với ung thư và tất nhiên là các loại thuốc hóa trị. Tất cả những điều này rất khắc nghiệt đối với cơ thể tôi, nhưng chồng tôi vẫn khuyến khích tôi tiêm ngừa COVID-19”, Langley nói và cho biết việc tiêm đầy đủ vắc xin COVID-19 và mới đây là việc tiêm tăng cường liều thứ 3 đã giúp bà quay về với một cuộc sống gần như bình thường.

“Hiện, chúng tôi đã có thể đi ra ngoài ăn tối cùng nhau, tôi có thể tháo khẩu trang ra khi ăn. Tôi cũng cảm thấy rất thoải mái và tự tin rằng mình sẽ ổn”, bà Langley chia sẻ.

Mặc dù vậy, bà Langley vẫn đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID-19 và hy vọng câu chuyện của bà sẽ khuyến khích nhiều người đi tiêm ngừa hơn.

“Mặc dù đang ở một môi trường rất đáng sợ, nhưng tôi luôn tự nhủ sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng”, bà Langley nói.

Nhất Nguyên (theo WAFB)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe