Người Pháp muốn ông Obama làm tổng thống của mình

24/02/2017 - 08:30

PNO - Hãng tin ABC News hôm 23/2 đưa tin một nhóm cử tri Pháp đang hối thúc cựu Tổng thống Obama tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp mùa xuân này.

"Vào thời điểm khi người Pháp chuẩn bị bỏ phiếu ào ạt cho phe cực hữu, chúng ta vẫn có thể dạy một bài học dân chủ cho hành tinh bằng việc bầu một người nước ngoài làm tổng thống Pháp”, trang web tiếng Pháp mang tên OBAMA17 viết. Kèm theo đó là lời lý giải: Bởi vì ông Obama “có lý lịch tốt nhất trên thế giới”.

Nguoi Phap muon ong Obama lam tong thong cua minh
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là người rất được mến mộ ở nước ngoài - Ảnh: The Hill/Getty Images

ABC News cho biết áp phích của OBAMA17 xuất hiện nhan nhản ở thủ đô Paris, và website của nhóm này đã gửi một thư thỉnh nguyện ông Obama bước vào cuộc đua trên chính trường Pháp. Nhóm OBAMA17 tìm mọi cách để cố gắng nhận được một triệu chữ ký, mặc dù ông Obama không phải là người Pháp và luật của Pháp đòi hỏi ứng cử viên tổng thống phải là người bản địa.

"Chúng tôi bắt đầu mơ về ý tưởng này hai tháng trước khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình”, một phát ngôn viên OBAMA17 nói với ABC News. "Chúng tôi mơ về khả năng này để bỏ phiếu cho ai đó chúng tôi thực sự ngưỡng mộ, một người có thể lãnh đạo đất nước chúng tôi đi đến một tương lai tươi sáng”.

"Sau đó, chúng tôi nghĩ rằng, dù có thể có hay không, dù ông ấy là người Pháp hay không, chúng ta phải làm điều này như thật để mang lại hy vọng cho người Pháp”.

THANH HIỀN (Theo The Hill, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI