Người nhà ‘vây’ bác sĩ vì bệnh nhân bỗng bị vết thương ‘lạ’

25/03/2015 - 16:18

PNO - PN - Người nhà anh Hồng và phía Bệnh viện đa khoa Sài Gòn – Hà Tĩnh đã tranh cãi gay gắt xung quanh vết thương “lạ” trên người anh Hồng, cũng như thủ tục chuyển viện…

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi nha ‘vay’ bac si vi benh nhan bong bi vet thuong ‘la’

Vết thương "lạ" trên bụng bệnh nhân Hồng.

Ngày 25/3, anh Phạm Văn Sơn (anh trai của anh Hồng, ngụ thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hiện anh Hồng hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh, đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo. Tuy nhiên, trước đó, gia đình rất bức xúc về các sự việc xảy ra tại BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh.

Theo anh Sơn, vào ngày 17/3, anh Hồng lên cơn đau do bị sỏi thận nên được đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, do thấy bệnh viện tỉnh quá đông, có người giới thiệu sang BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh nên gia đình đã đưa anh Hồng tới đây.

Sau khi tiếp nhận, BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh làm thủ tục và khẳng định bệnh viện này có thể mổ sỏi thận bằng phương pháp nội soi. Sau đó, phía bệnh viện này hẹn sáng hôm sau (tức 18/7) sẽ mổ.

Nguoi nha ‘vay’ bac si vi benh nhan bong bi vet thuong ‘la’

Bác sĩ Thiều (bên phải ngoài cùng), trả lời người nhà bệnh nhân.

8g sáng ngày 18/3, anh Hồng được đưa vào phòng mổ để mổ sỏi thận. Khoảng 10g30, anh Hồng được đưa sang phòng kế bên để nằm điều trị.
Lúc đó, gia đình nghĩ là đã mổ xong, vì thấy có vết máu và một vết thương nhỏ trên bụng anh Hồng. Tuy nhiên, các bác sĩ nói là máy đang bị hỏng nên chưa thể mổ được và hẹn khi nào sửa xong máy thì mổ.

Đến chiều ngày 20/3, gia đình tiếp tục được hẹn lên bệnh viện để tiến hành ca mổ.

Để yên tâm, người nhà của anh Hồng đã đến gặp bác sĩ Trần Phan Thiều, Phó giám đốc BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh để được tư vấn và hỏi máy móc đã tốt chưa để mổ. Sau khi trao đổi, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi; vì vậy, phía gia đình bệnh nhân đã không muốn mổ tại bệnh viện này và xin làm thủ tục để chuyển viện.

Nguoi nha ‘vay’ bac si vi benh nhan bong bi vet thuong ‘la’

Người nhà yêu cầu phía bệnh viện phải làm rõ vụ việc.

Cũng theo người nhà anh Hồng, khi làm thủ tục chuyển viện, vì thấy gần bụng anh Hồng có vết thương (giống vết mổ nội soi) nên gia đình yêu cầu bệnh viện phải ghi rõ hiện trạng của anh Hồng trong hồ sơ, đặc biệt là vết thương “lạ” trên bụng.

Tuy nhiên, phía bệnh viện không đồng ý vì cho rằng vết thương “lạ” không liên quan đến bệnh viện, nên 2 bên tiếp tục xảy ra đôi co, tranh cãi.

Người nhà anh Hồng nói: “Các anh đã can thiệp vào thân thể bệnh nhân rồi, đây không phải là một bệnh nhân đến khám lâm sàng rồi chuyển đi, vì thế trong hồ sơ, các anh phải ghi rõ. Các anh nói chưa mổ, thế các anh chọc cái gì vào đây, hôm qua anh nói chọc vòi vào (ý nói vết thương ở bụng)”. Bác sĩ Thiều nói: “Hôm qua là đặt thông tiểu các anh biết gì…” . Sau đó, ông Thiều nói thêm: “Xin lỗi anh, nếu tôi chọc đây tôi đi tù, các anh bắt tôi đi tù đi nì…”.

Sau một lúc “lời qua tiếng lại”, gia đình đã chuyển anh Hồng tới BVĐK khoa tỉnh Hà Tĩnh để chữa trị cho đến nay.

Nguoi nha ‘vay’ bac si vi benh nhan bong bi vet thuong ‘la’

Anh Hồng được chuyển đến bệnh viện tỉnh để điều trị.

Chiều 24/3, PV đã liên hệ với ông Thiều để làm rõ sự việc, nhưng ông Thiều từ chối gặp. Qua điện thoại, ông nói: “Để anh mời công an về điều tra. Muốn làm phải có cơ quan pháp luật. Làm xong rồi, anh thông báo cho chú sau, chứ giờ nói không khách quan lắm…”

Ông Phan Quốc Vượng, Giám đốc Công ty cổ phần BVĐK Sài Gòn - Hà Tĩnh trả lời phóng viên: “Hôm xảy ra sự việc, tôi không có mặt, nhưng có nghe anh em báo cáo lại. Lúc đầu test (thử) máy vẫn bình thường, nhưng sau đó thì máy bị hỏng, sửa một lúc thì không sửa được, đành phải để cho bệnh nhân chờ, bệnh nhân cũng đồng ý chờ. Nhưng sau đó, không biết anh Thiều có nói gì đó mất lòng, ý của người nhà là thiếu trách nhiệm. Vì thế nên người nhà muốn nghe xin lỗi. Sau đó, họ gọi báo chí và thanh tra Sở y tế đến.

Anh Thiều nếu có chọc vào thì cũng được mà thôi, vì là thao tác chuẩn bị. Bệnh viện không làm gì sai cả, nhưng xảy ra vụ trên thì cũng làm bệnh nhân mất niềm tin…”.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI