Người nhà bệnh nhân Trung Quốc đâm chết nữ bác sĩ

30/12/2019 - 15:04

PNO - Dư luận rất phẫn nộ trước vụ người nhà bệnh nhân sát hại nữ bác sĩ ngay tại bệnh viện. Trong 10 năm qua đã có 362 người bị thương trong các vụ tấn công tương tự và 24 người thiệt mạng.

Người đàn ông tên là Sun Wenbin (55 tuổi), con của một nữ bệnh nhân 95 tuổi, đã đâm chết bác sĩ Yang Wen đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hàng không Dân dụng (ở phía Đông Bắc Kinh, Trung Quốc)  vào khoảng 6g sáng (giờ địa phương) ngày 24/12.

Vụ sát hại nữ bác sĩ này là sự cố mới nhất trong chuỗi các vụ bệnh nhân và người thân của họ tấn công nhân viên y tế do những căng thẳng vì thiếu nguồn lực, dịch vụ hạn chế tại nhiều cơ sở y tế.

Nguoi nha benh nhan Trung Quoc dam chet nu bac si
Bệnh nhân và người nhà chen chúc làm thủ tục tại một bệnh viện ở Trung Quốc - Ảnh: Xinhua.

Mẹ của Sun được điều trị khẩn cấp tại bệnh viện sau khi bị đột quỵ. Phía bệnh viện nói rằng gia đình bệnh nhân liên tục từ chối yêu cầu cho người phụ nữ thực hiện các kiểm tra bổ sung.

Nhưng họ lại trở nên tức giận khi tình trạng bệnh nhân tiếp tục xấu đi và đặt câu hỏi liệu bà có được điều trị đúng cách hay không. Trong cơn giận dữ, Sun đã dùng dao đâm vào cổ nữ bác sĩ.

Một nhân viên bệnh viện xác nhận nữ bác sĩ đã chết dù đã áp dụng tất cả các biện pháp cấp cứu. Hung thủ cũng bị bắt ngay tại chỗ.

Mặc dù công chúng bày tỏ sự giận dữ về vụ tấn công và cảm thông đối với bác sĩ Yang, gia đình bệnh nhân dường như không hề hối hận và chuyển bệnh nhân đến một bệnh viện khác.

Theo phân tích từ Viện Báo chí, Trường Đại học Renmin (Bắc Kinh) vào tháng 3/2019, các phương tiện truyền thông đã công bố 295 báo cáo về các cuộc tấn công nhắm vào nhân viên y tế trong 10 năm qua.

Tổng cộng có 362 người bị thương trong các vụ tấn công này và 24 người thiệt mạng, kẻ tấn công sử dụng vũ khí trong 99 vụ. Các hình phạt phổ biến nhất được báo cáo là giam giữ và phạt tiền.

Tấn Vĩ (theo China Daily, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI