Hơn 200 người Trung Quốc hít không khí chứa vi khuẩn từ nhà máy sản xuất vắc xin

28/12/2019 - 17:10

PNO - Hơn 200 nhà nghiên cứu, sinh viên và giáo viên vô tình hít phải không khí chứa vi khuẩn sau khi nhà sản xuất vắc xin sử dụng các thành phần khử trùng đã hết hạn.

Hon 200 nguoi Trung Quoc hit khong khi chua vi khuan tu nha may san xuat vac xin
Hầu hết các bệnh nhân đều làm việc, học tập ở Viện Nghiên cứu thú y Lan Châu nằm cạnh nhà máy

Ủy ban Y tế tỉnh Cam Túc cho biết hôm 26/12, Nhà máy Dược phẩm sinh học Lan Châu, thuộc sở hữu của Tập đoàn Chăn nuôi Trung Quốc đã sử dụng thuốc khử trùng hết hạn khi sản xuất vắc xin dành cho động vật, khiến không khí trong và xung quanh nhà máy bị ô nhiễm.

Chính không khí ô nhiễm bị rò rỉ từ nhà máy này đã làm cho hơn 200 học giả ở tỉnh Tây Bắc Trung Quốc - hầu hết làm việc, học tập tại Viện Nghiên cứu thú y Lan Châu nhiễm trùng brucella.

Dịch bệnh xảy ra thường xuyên ở Cam Túc, nơi có nền kinh tế phụ thuộc vào nông nghiệp. Các cơ quan y tế và nông nghiệp quốc gia đã cùng mở một cuộc điều tra sau khi các bệnh nhiễm trùng tăng mạnh so với cùng kỳ.

Kể từ cuối tháng 11/2019, tổng cộng có 181 nhà nghiên cứu từ Viện Thú y, 13 sinh viên cũ của họ và 22 sinh viên, giáo viên từ Đại học Lan Châu dương tính với kháng thể brucella. 13 cựu học sinh đều đang ở Cáp Nhĩ Tân, khu vực Đông Bắc, đã phải nghỉ học tạm thời để điều trị.

Hon 200 nguoi Trung Quoc hit khong khi chua vi khuan tu nha may san xuat vac xin
Vi khuẩn gây bệnh brucella có dạng hình que

Bệnh brucella lây lan qua không khí, qua tiếp xúc trực tiếp với động vật bị nhiễm bệnh, hoặc ăn phải các sản phẩm sữa không được khử trùng từ động vật nhiễm bệnh.

Ở Trung Quốc, bệnh có nguồn gốc chủ yếu từ cừu, thường ảnh hưởng đến công nhân nông trại, bác sĩ thú y và công nhân lò mổ. Các triệu chứng của bệnh bao gồm sốt và đau xương hoặc khớp.

Tập đoàn Chăn nuôi Trung Quốc chủ yếu sản xuất vắc xin động vật đã bị đình chỉ sản xuất vắc xin brucella từ tháng 12/2019 để tiến hành kiểm tra và giải quyết vấn đề.

Tấn Vĩ (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI