Chó dữ cắn cùng lúc 4 người trong gia đình khiến một em bé rách cổ, hở đường thở

28/12/2019 - 10:51

PNO - Trong số 4 nạn nhân bị chó cắn, có một bé 4 tuổi bị thương nặng nhất với nhiều vết rách ở cổ, ngực và cánh tay. Cháu bé nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hở khí quản.

Sáng 28/12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết đã tiếp nhận 4 trường hợp trong một gia đình bị thương nặng do bị chó dữ tấn công.

Cụ thể, vào khoảng 18g ngày 27/12, 4 nạn nhân bị chó dữ cắn được đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện. Trong số 4 nạn nhân, cháu N.T.B. (4 tuổi) bị thương nặng nhất.

Bé B. nhập viện trong tình trạng rách vùng cổ ngực, hở khí quản, cánh tay trái chảy nhiều máu. Bệnh nhi được chẩn đoán đứt khí quản, đa vết thương.

Cho du can cung luc 4 nguoi trong gia dinh khien mot em be rach co, ho duong tho
Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Ngoài ra, mẹ của bé B. bị chó dữ cắn trực diện vào vùng mặt khiến bị thương nặng, 2 người bác của bé - chủ của con chó lao vào cứu nên cũng bị cắn dẫn đến bị thương.

Sau khi được điều trị, tình hình sức khoẻ của 3 người lớn đã ổn định, riêng cháu bé vẫn đang tiếp tục điều trị.

"Sau khi mổ cấp cứu khâu lỗ thủng khí quản, cầm máu các vết thương đầu, mặt và tay, bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch. Hiện bé có thể nghe và phản ứng lại được nhưng vẫn đang thở máy", đại diện Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên cho biết.

Trước đó vào tháng 4/2019, tại xã Khôi Kỳ (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) cũng xảy ra vụ việc một bé trai 7 tuổi bị chính con chó của gia đình mình nuôi tấn công. Sau khi được đưa xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu, cháu bé cũng không qua khỏi. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI