Người đưa tiền trong vụ thanh tra viên Sở Nội vụ nhận hối lộ bất ngờ nghỉ việc

02/07/2020 - 11:31

PNO - Liên quan đến vụ thanh tra viên bị bắt khẩn cấp vì nhận hối lộ, nữ nhân viên thiết bị trường học đã có đơn xin thôi việc.

Nữ nhân viên thiết bị trường học bất ngờ xin thôi việc

Sáng 2/7, một lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn xin thôi việc của bà Bùi Thị Phương T. - sinh năm 1977, nhân viên thiết bị trường học của Trường THCS Trần Phú, huyện Krông Năng.

Bà T. có liên quan đến vụ ông Trần Văn Tuệ - sinh năm 1965, trú tại phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột - thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk bị bắt khẩn cấp vì hành vi “Nhận hối lộ”.

Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk
Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk

Theo vị lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Krông Năng, bà T. gửi đơn xin thôi việc với lý do hoàn cảnh gia đình. “Hiện Phòng đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện” - vị lãnh đạo này thông tin.

Như đã đưa tin, vào cuối tháng 5/2020, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk thành lập đoàn thanh tra để thanh tra công tác nội vụ tại UBND huyện Krông Năng. Ông Trần Văn Tuệ - thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ là thành viên. Trong quá trình làm việc, bị phát hiện sử dụng bằng tốt nghiệp THPT nghi làm giả, bà Bùi Thị Phương T. đã đề nghị ông Tuệ "giúp đỡ", thỏa thuận chi tiền để được bỏ qua vụ việc. 

Thanh tra viên bị quay video trong khách sạn

Ngày 26/6, bà T. đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng. Đến ngày 28/6, bà T. hẹn gặp ông Tuệ ở khách sạn M.A. (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) để đưa 150 triệu. Khi ông Tuệ và bà T. đang ngồi trao đổi thì 2 con của bà T. là T.T.T.H. (sinh năm 1996) và T.M.Đ. (sinh năm 2002) mở cửa vào phòng, giữ ông Tuệ lại, lấy máy điện thoại quay video. Mẹ con bà T. yêu cầu ông Tuệ phải trả lại số tiền 15 triệu đồng và bỏ qua việc sử dụng bằng cấp giả để xóa đoạn video đã quay.

Ông Trần Văn Tuệ tại cơ quan Công an
Ông Trần Văn Tuệ tại cơ quan công an

Ông Tuệ đồng ý và đi về nhà lấy 15 triệu đồng mang đến trả, sau đó chia sẻ việc này với bạn mình là ông N.T.Tr. (SN 1981, trú tại TP. Buôn Ma Thuột). 

Khi ông Tuệ đến địa điểm đã hẹn với bà T. để đưa 15 triệu, ông Tr. đi cùng. Tại điểm hẹn, thấy ông Tr. có nhiều hình xăm trổ trên người, hai người con của bà T. sợ, bỏ chạy vào bên trong siêu thị gần đó và ông Tr. đuổi theo. Ba mẹ con bà T. đã nhờ bảo vệ của siêu thị đưa đến Công an phường Tân An trình báo sự việc. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI