Người dân truy đuổi "như phim", bắt gọn 2 kẻ trộm xe máy ở TPHCM

25/02/2022 - 17:26

PNO - Trộm xe máy bị phát hiện, 2 đối tượng tháo chạy, người dân truy đuổi 7km mới khống chế, bắt giữ hai tên “đá xế”.

Ngày 25/2, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, chiều 24/2, hai thanh niên chở nhau bằng xe máy đi tìm "con mồi". Đến xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh thì cả hai thấy xe máy của ông C. (46 tuổi) dựng trước nhà nên tiếp cận.

Một người đi đến dùng đoản bẻ khóa xe máy thì bị gia đình ông C. phát hiện, hô hoán. Trộm xe máy bất thành, thanh niên này vội leo lên xe máy của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Camera an ninh ghi lại cảnh hai đối tượng trộm xe máy ở đường Trần Đại Nghĩa

Lúc này, anh H.K.T.N. (38 tuổi) cùng người dân xung quanh dùng xe máy đuổi theo hai tên trộm.

Khi đến giao lộ Trần Đại Nghĩa - Láng Le Bàu Cò, huyện Bình Chánh, cả hai va vào xe máy của người dân nên té ngã. Kẻ trộm bỏ lại phương tiện tiếp tục chạy bộ vào khu công nghiệp Lê Minh Xuân lẩn trốn nhưng bị anh N. cùng người dân bắt giữ, bàn giao cho công an xử lý.

Theo anh N., cuộc truy đuổi hai tên trộm kéo dài trên đoạn đường hơn 7km, những lúc áp sát kẻ trộm dùng vật cứng, nón bảo hiểm ném về phía người truy đuổi, rất nguy hiểm.

“Hai tên trộm lảng vảng tại khu vực nên tôi đã để ý và thông báo cùng người dân mai phục. Tôi cùng một số người chuẩn bị xe máy, gậy và mai phục, kẻ trộm vừa ra tay là đuổi theo”, anh N. nói.

Trước đó, hai thanh niên này trộm xe máy của ông K.V.H. (63 tuổi) trên đường Trần Đại Nghĩa, huyện Bình Chánh mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI