Bệnh nhân ngạc nhiên khi được robot dẫn đi khám bệnh

10/09/2025 - 12:05

PNO - Nhiều bệnh nhân vô cùng bất ngờ và thích thú với trải nghiệm được robot dẫn đường tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định sáng nay.

Sáng 10/9, Bệnh viện Nhân dân Gia Định lần đầu tiên thử nghiệm robot để phục vụ công tác hướng dẫn cho bệnh nhân. Robot được bố trí ngay khu vực cửa vào của bệnh viện, cạnh quầy tiếp đón với mục đích hỗ trợ chỉ dẫn cho bệnh nhân tới khám bệnh, giảm tải cho nhân viên y tế.

Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Lê Minh Thống - Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhân dân Gia Định - cho biết đây là một bước tiến mới của bệnh viện nhằm hưởng ứng tích cực chủ trương chuyển đổi số, từ đó đem đến những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho người dân khi đi khám bệnh.

Một người dân rất thích thú khi trải nghiệm nhờ robot dẫn đường tại Bệnh viện Nhân Dân Gia Định (ảnh: Thanh Huyền)
Một người dân rất thích thú khi trải nghiệm nhờ robot dẫn đường tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Ảnh: Thanh Huyền

Robot được cài đặt để tương tác với con người bằng giọng nói, có thể đáp ứng được những yêu cầu như chỉ đường, dẫn bệnh nhân tới nơi cần đến, cung cấp thông tin về giá cả dịch vụ. Hiện robot này đang được bố trí ở khu vực tầng trệt để chạy thử, nếu ổn bệnh viện sẽ cân nhắc phương án mỗi tầng đặt một robot để trải khắp được độ bao phủ của dịch vụ nói trên, giúp bệnh nhân tiện lợi hơn trong quá trình khám, chữa bệnh.

Người dân tới khám bệnh cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, thích thú khi được robot dẫn đường. Anh T. V. H., ngụ tại TPHCM đến bệnh viện để khám tổng quát. Anh đã nói chuyện với robot và được robot trả lời các thông tin về dịch vụ cũng như dẫn anh tới tận phòng khám chuyên gia như yêu cầu.

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy và trực tiếp được robot dẫn đi khám bệnh, trải nghiệm thực sự rất mới lạ và tiết kiệm được đáng kể thời gian. Tôi hy vọng thời gian tới sẽ có thêm robot như vậy hơn nữa đặt ở các khu vực trong bệnh viện để nhiều bệnh nhân hưởng lợi từ tiện ích hiện đại này", anh H. chia sẻ.

Robot còn phát ra lời nói cảnh báo để xin nhường đường khi di chuyển, biết dừng và tránh chướng ngại vật. Các bệnh nhân rất có thiện cảm với những câu thoại dễ thương của "chàng nhân viên người máy", ai cũng muốn được robot phục vụ mình.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI