Người đàn ông đột tử khi tham gia hòa giải tranh chấp đất đai

06/07/2023 - 15:48

PNO - Khi chưa kịp xử lý công việc, ông M. ngồi xuống ghế rồi ngất xỉu và tử vong ngay tại khu vực diễn ra hòa giải tranh chấp đất đai.

Chiều 6/7, ông Lê Văn Thìn - Chủ tịch UBND xã Hương Thọ, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) - xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc một người đàn ông tử vong tại UBND xã khi đang tham gia hòa giải tranh chấp đất đai.

Cụ thể, khoảng 13g30 phút ngày 5/7, ông Hồ M. (60 tuổi, trú xã Hương Thọ) đến trụ sở UBND xã Hương Thọ để tham gia buổi hòa giải, giải quyết tranh chấp đất đai.

Trụ sở xã Hương Thọ TP Huế nơi ông M tử vong khi đến hòa giải tranh chấp đất đai
Trụ sở xã Hương Thọ, TP Huế nơi ông M. tử vong khi đến hòa giải tranh chấp đất đai

"Ông M. có đơn đề nghị UBND xã hòa giải. Khi cuộc hòa giải bắt đầu, ông M. ngồi xuống ghế rồi ngất xỉu tại chỗ. Chính quyền địa phương thông báo cho Trạm y tế xã và gọi xe cấp cứu nhưng ông M. đã  tử vong", ông Thìn nói.

Lãnh đạo UBND xã Hương Thọ cho biết, sau khi xảy ra sự việc, đơn vị đã báo cáo cho lãnh đạo UBND TP Huế và Công an TP Huế đến điều tra làm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, ông M. có tiền sử bệnh tim nên gia đình xin đưa về để lo hậu sự.

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, ngày 16/6, UBND xã Hương Thọ nhận được đơn của các ông Trần Văn Cận, Nguyễn Văn Hạ và Hồ Văn Hai cùng trú xã Hương Thủy đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai giữa những người này với bị đơn là ông Hồ M. Sau khi xác minh, rà soát hồ sơ qua các thời kỳ và kiểm tra thực địa vị trí đất tranh chấp, UBND xã Hương Thọ đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng hòa giải vụ tranh chấp đất đai này.

Đến chiều 5/7, phiên hòa giải được tổ chức tại trụ sở UBND xã Hương Thọ do ông Nguyễn Thế Anh, Phó chủ tịch UBND xã làm Chủ tịch Hội đồng hòa giải. Tại buổi hòa giải, các nguyên đơn và bị đơn nêu ý kiến, cung cấp nguồn gốc sử dụng đất. Sau khi trình bày ý kiến, ông Hồ M. ngồi tại chỗ thì mặt biến sắc và bất động. Mọi người phát hiện và kịp thời dìu ông Hồ M. vào sơ cứu. Nhận thấy phiên hòa giải không đảm bảo, Hội đồng hòa giải quyết định kết thúc phiên hòa giải và liên lạc cho lực lượng Trạm y tế xã Hương Thọ có mặt để sơ cứu cho ông M., đồng thời gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi xe cấp cứu đến, các nhân viên y tế sơ cứu cho ông M. khoảng 15 phút thì ông Hồ M. đã tử vong. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thuận Hóa

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI