Người đàn ông bị mảnh vỡ kính cận ghim vào mũi hơn 1 tháng

23/03/2024 - 12:36

PNO - Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa phẫu thuật lấy ra nhiều mảnh vỡ của tròng kính cận nằm sâu trong mũi một nam bệnh nhân.

Cách đây hơn 1 tháng, ông H.T.G. (45 tuổi, ngụ xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) bị té dẫn đến đập mặt vào một cái cống bằng bê tông.

Bác sĩ khám bệnh cho ông G. trước khi xuất viện
Bác sĩ khám bệnh cho ông G. trước khi ông xuất viện

Sự cố trên đã khiến vùng mặt và mũi của ông G. bị chấn thương. Người này đã tự mua thuốc uống nhưng vết thương không thuyên giảm, ngày càng bị sưng, đau.

Vào ngày 20/3, ông G. đến Bệnh viện đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thăm khám và điều trị. Tại đây, kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị gãy xương chính mũi, vỡ xoang trán phải, viêm đa xoang, có dị vật cản quang trong mô mềm vùng cánh mũi bên phải.

Bác sĩ đã phẫu thuật mổ nội soi nâng xương chính mũi, kết hợp mổ hở mở cạnh mũi cắt lọc sẹo mô chai cứng lấy ra nhiều dị vật là mảnh vỡ của tròng kính cận trong mũi bệnh nhân.

Sau 3 ngày điều trị, vết mổ khô, tiến triển tốt, không còn nhiễm trùng và sức khỏe bệnh nhân G. ổn định nên đã được các bác sĩ cho xuất viện vào sáng 23/3.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI