Người dân giúp sản phụ sinh con bên vệ đường

21/07/2023 - 13:19

PNO - Phát hiện người phụ nữ sắp sinh con nằm bên vệ đường, người dân địa phương đã nhanh chóng gọi nhau ra giúp sản phụ này “mẹ tròn con vuông”.

Chiều 21/7, ông Cao Duy Thái - Bí thư Đảng ủy xã Châu Lý (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) - cho biết, người dân xã này vừa hỗ trợ đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh con ngay bên vệ đường.

Khoảng 8g sáng 21/7, người dân bản Na Lâu (xã Châu Lý) phát hiện chị Ngân Thị Hằng (26 tuổi, trú xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp) nằm bên vệ đường quốc lộ 48C. Khi đến gần hỏi thăm, sản phụ này bắt đầu kêu đau với dấu hiệu sắp sinh con.

Chị Hằng được người dân hỗ trợ sinh con bên vệ đường - Ảnh: Khánh Trung
Chị Hằng được người dân hỗ trợ sinh con bên vệ đường - Ảnh: Khánh Trung

Khu vực này cách trạm y tế xã chừng hơn 1km, song vì tình thế quá cấp bách, một số người phụ nữ bản Na Lâu đã lấy chiếu, một số quần áo, khăn nước ra đỡ đẻ cho chị Hằng ngay bên vệ đường quốc lộ 48C.

Ca đỡ đẻ bất đắc dĩ thành công, một bé trai nặng 2,6kg chào đời trong niềm vui hạnh phúc của sản phụ và người dân. Sau khi chị Hằng đã “mẹ trong con vuông”, người dân đã chở cả 2 mẹ con đến Trạm y tế xã Châu Lý để kiểm tra sức khỏe và tiếp tục chăm sóc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu