Hàng chục người đi đường hỗ trợ thai phụ “sinh rơi” trên đường

07/02/2023 - 19:22

PNO - Chuyển dạ, một thai phụ ở vùng cao Nghệ An được người thân dùng võng gánh đi sinh. Tuy nhiên, khi đang trên đường đi thì thai phụ này đau bụng dữ dội, phải dừng lại vượt cạn ngay trên đường.

 

Clip: Nhiều người dân hỗ trợ thai phụ sinh con đầu lòng ngay trên đường

Chiều 7/2, ông Vi Văn Cường - Chủ tịch UBND xã Tri Lễ (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một người phụ nữ sinh rơi trên đường đi sinh. May mắn, cả hai mẹ con đều khỏe mạnh và đã trở về nhà sau ca vượt cạn bất đắc dĩ này.

Sáng sớm cùng ngày, chị Lữ Thị Vân Anh (trú xã Tri Lễ) chuyển dạ sinh con trai đầu lòng. Sau một lúc gọi điện tìm kiếm phương tiện chở chị Vân Anh đi sinh song bất thành, người thân đành huy động hơn 20 người, dùng võng tự chế khiêng thai phụ này đến trạm xá sinh.

Nhiều người hỗ trợ thai phụ sinh con trên đường - Ảnh: Sơn Lô
Nhiều người đi đường hỗ trợ thai phụ sinh con trên đường - Ảnh: Sơn Lô

“Đường từ nhà đến trạm xá hơn 13km, đường khó đi, hiểm trở. Thai phụ lại sắp sinh nên không thể ngồi xe máy được, người thân đành phải dùng võng gánh đi”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, khi mới di chuyển đường gần 4km, chị Vân Anh lên cơn đau bụng, không thể tiếp tục di chuyển. Lúc này, người thân đành tấp lại một bên đường, hỗ trợ thai phụ này vượt cạn ngay trên chiếc võng. Nhiều người dân địa phương cũng đã mang theo nhiều vật dụng đến để hỗ trợ.

Thầy Lô Văn Sơn, giáo viên Trường tiểu học Tri Lễ 4 cho biết, trước khi đi, người thân của chị Vân Anh cũng đã chuẩn bị trước một số đồ dùng đỡ đẻ như lưỡi dao lam, dây thừng phòng trường hợp chị sinh trên đường. Sau khoảng 20 phút, ca đỡ đẻ thành công, cả hai mẹ con đều “mẹ tròn con vuông”.

Sau hơn 20 phút, bé trai nặng 4kg đã chào đời khỏe mạnh - Ảnh: Sơn Lô
Sau hơn 20 phút, bé trai nặng 4kg đã chào đời khỏe mạnh - Ảnh: Sơn Lô

Bé trai nặng 4kg cất tiếng khóc chào đời trong tiếng vỗ tay của nhiều người thân, hàng xóm. “Cháu bé rất kháu khỉnh. Sau khi sinh và nghỉ ngơi, cả hai mẹ con đều khỏe mạnh nên người thân đã đưa về nhà”, thầy Sơn nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI