Người dân giúp bé bị cán văng khỏi bụng mẹ trên 120 triệu đồng

29/10/2014 - 07:41

PNO - PN - Sáng 28/10, BS Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, bé trai văng ra khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông hôm 25/10 (báo Phụ Nữ ngày 27/10 đã đưa tin) vẫn còn phải thở máy, theo dõi tích cực tại Khoa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nguoi dan giup be bi can vang khoi bung me tren 120 trieu dong

Chiếc xe tải gây tai nạn làm sản phụ tử vong, thai nhi lọt ra ngoài.

BS Nguyễn Thanh Hùng đã chỉ đạo Phòng Kế hoạch tổng hợp liên hệ với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP, đề nghị xem xét hỗ trợ thanh toán chi phí điều trị cho trường hợp bệnh nhi đặc biệt này (do cháu bé chưa có giấy khai sinh). Theo thông tin từ BHXH TP.HCM, bệnh nhi này vẫn sẽ được hưởng bảo hiểm như bình thường, chỉ cần có xác nhận của BV.

BS Trần Thị Tuyết Mai, phụ trách hỗ trợ người nhà bệnh nhi tiếp nhận đóng góp tại BV Nhi Đồng 1 cho biết, từ sáng 27/10 đến nay, có rất nhiều nhà hảo tâm đến thăm và hỗ trợ cho cháu bé. Tuy nhiên, do bé còn rất yếu, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt nên mọi người không được vào, chỉ có thể hỏi thăm tình hình qua người nhà. Tạm tính đến 10 giờ sáng 28/10, tổng số tiền bé được hỗ trợ tại Phòng Trợ giúp xã hội BV Nhi Đồng 1 TP.HCM là trên 120 triệu đồng và 850 đô la Mỹ.

BS Mai cho biết, toàn bộ số tiền do các nhà hảo tâm đóng góp, BV tạm thời giữ giùm và sẽ hoàn trả khi bé xuất viện để gia đình chăm lo cuộc sống sau này cho em.

TIẾN ĐẠT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI