Người dân Đài Loan phản đối nhập khẩu thịt heo có chất phụ gia từ Mỹ

23/11/2020 - 06:10

PNO - Chiều 22/11, hàng ngàn người Đài Loan đã xuống đường biểu thị phản đối việc nhập khẩu thịt heo từ Mỹ được cho là có chất phụ gia.

Hàng ngàn người Đài Loan đã tuần hành trên các đường phố của Đài Bắc vào chiều Chủ nhật, yêu cầu chính phủ bỏ quyết định cho phép nhập khẩu thịt heo của Mỹ vào Đài Loan, với cáo buộc các vấn đề an toàn thực phẩm.

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, bà Thái Anh Văn cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt heo và thịt bò của Mỹ. Đây là xem một trong những bước đầu tiên hướng tới việc có thể đàm phán một hiệp định thương mại song phương với Mỹ.

Lệnh cấm này sẽ chính thức được dỡ bỏ vào tháng Giêng 2021. 

Rất đông người Đài Loan xuống đường phản đối chính sách nhập khẩu thịt heo từ Mỹ
Rất đông người Đài Loan xuống đường phản đối chính sách nhập khẩu thịt heo từ Mỹ

Quyết định này đã vấp phải sự phản đối gay gắt của người dân khi họ cho rằng chính sách mới cho phép nhập khẩu thịt heo có dư lượng chấp nhận được của ractopamine, một loại thuốc được thêm vào thức ăn chăn nuôi để thúc đẩy sự tăng trưởng của thịt nạc mà một số nông dân sử dụng cho heo.

Loại thuốc này bị Liên minh châu Âu cấm, nhưng hợp pháp ở Hoa Kỳ.

Kelvin Chen, một kỹ sư máy tính 54 tuổi nói: “Hôm nay tôi đến đây để phản đối việc nhập khẩu ractopamine. Tôi cảm thấy ngày nay nhiều người làm kinh doanh không có đạo đức. Nếu họ trộn thịt heo Mỹ với thịt lợn Đài Loan rồi bán cho những người tiêu dùng bình thường thì không có cách nào biết được nguồn gốc của thịt heo đó".

Jacky Tsui, một công nhân nhà máy 37 tuổi, cho biết: “Tôi có một đứa con và khi chúng tôi ăn những thứ có ractopamine, chắc chắn sẽ không tốt cho cơ thể của chúng tôi. Tôi hy vọng chính phủ có thể thấy người dân phản đối điều này'.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI