Người dẫn chương trình 2013: Nhiều thay đổi vẫn chưa thu hút

23/10/2013 - 12:05

PNO - PN - Bỏ hai chữ truyền hình, chỉ còn Người dẫn chương trình, đổi mới một số hoạt động trong cuộc thi, nhưng sau bốn đêm lên sóng (20g30 thứ Sáu hàng tuần trên HTV9), chương trình vẫn chưa thực sự thu hút khán giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu hai đêm chung kết 1 và 2 (ngày 20 và 27/9), tám thí sinh (TS) chỉ dừng ở mức hoàn thành phần thi của mình, dẫn dắt câu chuyện theo kịch bản sẵn có, không dám thể hiện sự sáng tạo khiến chương trình rơi vào sự nhàm chán thì đêm chung kết 3 và 4 (ngày 4, 18/10), cuộc thi mang một màu sắc khác. Ngoài phần đề tài chuẩn bị trong Thử thách ưu tiên và Thử thách loại trừ, các TS phải trình bày thêm câu hỏi phụ mang tính quyết định, được ban tổ chức “ém” kỹ đến phút cuối. Có thể nói, nét mới nhất và cũng góp phần tạo nên kịch tính trong cuộc thi năm nay nằm ở phần này.

Để thay chất cuộc thi, năm nay chương trình ngừng hết các hoạt động bên lề, tập trung vào bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho TS qua các buổi học tại Học viện John Robert Powers VN. Ngoài ra, TS top 4 còn được sang Philippines dự khóa tập huấn trong ba ngày để thực hiện video clip phóng sự trình chiếu trong đêm chung kết 4. Ban tổ chức cũng mạnh dạn đưa chương trình nghệ thuật xiếc múa À ố đang được công chúng quan tâm vào đêm chung kết 2… Những động thái trên rất đáng được ghi nhận, chứng tỏ ban tổ chức thật sự quyết tâm đổi mới cuộc thi. Mục đích cuối cùng của sự thay đổi này là tạo ra nhiều cơ hội để TS tự tin thể hiện cá tính, chọn ra được một người dẫn chương trình thật thuyết phục. Đáng nói, lần này, Người dẫn chương trình bỏ hẳn phần thi hỏi, đáp với các vị giám khảo.

Nguoi dan chuong trinh 2013: Nhieu thay doi van chua thu hut

Hai thí sinh Bùi Đức Bảo (trái) và Phan Thị Tú Trinh giành vé vào chung kết xếp hạng

Cho đến nay, Người dẫn chương trình đã bước vào năm thứ 10. Trừ ba năm đầu còn mới lạ trong mắt công chúng, chương trình ngày càng rơi vào sự nhàm chán với một format cũ kỹ. Quyết định thay đổi một phần format trong năm 2013 là quyết định tuy muộn nhưng được xem là “có còn hơn không”. Tuy nhiên, muốn được khán giả đón nhận, ban tổ chức phải thẳng tay loại bỏ tình trạng “trả bài” hoặc cách nói sáo rỗng trong cuộc thi.

Thêm một điều băn khoăn là cuộc thi năm nay vẫn không chú trọng đến khả năng ngoại ngữ của TS. Ông Trương Văn Minh, Trưởng ban Chương trình HTV, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Người dẫn chương trình 2013 cho biết: “Đây không phải là cuộc thi đề cao ngoại ngữ nên TS nào thông thạo tiếng Anh chỉ được ưu tiên hơn các TS khác. Cơ hội tranh tài của TS sẽ hẹp đi nếu đưa ngoại ngữ làm tiêu chuẩn bắt buộc”. Câu trả lời này có thể hợp với tình hình trước mắt nhưng không ổn về lâu dài.

 Thái Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI