Người chồng bội bạc quay đầu, có nên vì con mà tha thứ?

13/10/2023 - 20:08

PNO - Anh ta điềm nhiên bước vào nhà, như không hề có quãng thời gian mẹ con tôi đau khổ, cứ như thể anh vừa đi đâu đó đêm trước và trở về vào sáng hôm sau.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chồng cặp bồ khi tôi mang thai đứa con thứ 2. Tôi đã không thể ngờ rằng suốt thai kỳ nhọc nhằn đó, tôi sinh con ra và nuôi con lớn lên trong nước mắt.

Chồng triền miên báo đi công tác, nhưng thực ra là đi với người tình. Tôi vừa nặng nhọc ôm bụng bầu, vừa chăm con trai đầu ăn học, vừa phải lo kiếm tiền để nuôi cả nhà. Bởi lương chồng vốn không cao, lại đầu tư cho người tình tương đối nhiều, nên thu chi trong nhà hoàn toàn dựa vào tôi.

Tôi phát hiện chuyện anh trăng hoa, anh không chối cũng không tỏ ra hối hận. Tôi cắn răng chịu đựng, khuyên anh từ bỏ mối quan hệ sai trái, để dành thời gian cho con trai và chuẩn bị đón con gái chào đời, nhưng anh chỉ đi lâu hơn, không thèm nhắn tin hồi đáp. Đến khi sự đau khổ của tôi lên đỉnh điểm, tôi muốn buông bỏ, thì chồng nói tôi có ngày hôm nay là nhờ anh và gia đình anh, nên đừng nhiều chuyện nữa.

Tôi rơi vào thế kẹt "có hôm nay là nhờ chồng" bởi tôi là giáo viên tiếng Anh, sinh ra và lớn lên ở miền núi. Khi yêu anh, tôi chỉ là một cô giáo nghèo mới ra trường, không có gì làm vốn ngoài kiến thức được đào tạo ở trường sư phạm. Cưới nhau xong, tôi theo anh về thành phố làm dâu, làm vợ. Bố mẹ anh bán 1 mảnh đất để lấy tiền lo cho tôi một công việc ổn định. Từ đó, tôi làm việc nghiêm túc, tích cóp tiền bạc để thu vén cho gia đình.

Khi biết chồng ngoại tình, tôi hoang mang và muốn biết "con giáp thứ 13" là ai. Lúc nhìn thấy cô ta (do bạn thân của tôi chỉ) tôi rất bất ngờ. Cô ta không hề xinh đẹp, nhưng lại ăn diện ngút trời. Tôi nhiều đêm đau đớn, dằn vặt, vì không hiểu tại sao người đàn bà khiến chồng tôi điên đảo lại kém nhan sắc hơn tôi. Cô ta ăn diện, tất nhiên, nhưng đấy là do tiền chồng tôi đầu tư cho cô ta không ít.

Sinh con gái xong, tôi mệt mỏi và muốn buông bỏ, vì không muốn giữ  cha cho 2 đứa con nữa, thì chồng đột ngột quay về. Anh ta điềm nhiên bước vào nhà và khiến tôi sững sờ, vì thái độ của anh như không hề có một quãng thời gian mẹ con tôi đau khổ, tủi hờn; chỉ như thể anh ta vừa đi đâu đó đêm trước và trở về vào sáng hôm sau.

Anh ta tỏ vẻ chăm lo cho mẹ con tôi. Ngôi nhà của chúng tôi bắt đầu bề bộn vì những món quà anh ta mua cho 2 con. Tủ quần áo của con gái chật đến nỗi phải mua thêm, vì anh ta mua cho con như thể bù đắp cho những thiếu thốn mà anh gây ra.

Tôi lẳng lặng tìm hiểu thì biết cô bồ của anh bị người tình bóc phốt trên mạng xã hội, và chồng tôi tá hỏa biết rằng anh ta không phải người tình duy nhất của cô. Anh đang “chung bồ” với 2 người đàn ông khác.

Tôi không tưởng tượng được cảnh chồng quay về như thế này. Tôi không muốn sống chung với người đàn ông bội bạc thêm ngày nào nữa. Người ta nói đàn ông ngoại tình đã tệ, đàn ông ngoại tình khi vợ mang bầu càng tồi tệ. Anh ta không chỉ bạc bẽo với vợ, mà còn bất nghĩa với cả đứa con. Một người như thế, liệu tôi có thể thêm tha thứ hay không?

Gia Hân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI