Người chịu án oan 46 năm đang được chăm sóc đặc biệt, tránh đám đông

14/08/2016 - 06:31

PNO - Luật sư Vũ Văn Lợi cho hay: "Ông Thêm đang được chúng tôi chăm sóc rất chu đáo để đảm bảo sức khỏe cho ông chứ không phải mất tích như các phương tiện truyền thông đưa tin”.

Trưa 13/8, một số báo mạng đưa tin, gia đình không liên lạc được với ông Trần Văn Thêm. Nguồn tin trích lời bà Trần Thị Xuân, con gái cả cụ ông Thêm rằng, sáng 12/8, một người cháu họ chở ông đi bằng xe máy, gia đình tưởng đi thăm họ hàng. Tuy nhiên, đêm qua hai ông cháu không về, điện thoại không liên lạc được nên gia đình hoang mang. Thông tin này lập tức gây sự chú ý đặc biệt của dư luận - thông tin trên CAND.

17h ngày 13/8, trao đổi qua điện thoại với bà Trần Thị Xuân, bà cho biết, ông Thêm hiện đang ở nhà người thân ở Hà Nội. Còn việc bà cho rằng, gia đình không liên lạc được với ông Thêm lúc trước là do chưa được mọi người trong gia đình thông báo rõ ràng.

Nguoi chiu an oan 46 nam dang duoc cham soc dac biet, tranh dam dong
Ông Thêm đang được chăm sóc đặc biệt. Ảnh: VOV

“Mấy ngày nay, rất nhiều người trong làng, rồi cả nhà báo đến nhà. Bố tôi già yếu, mệt lắm nhưng do nể nang, ông cụ vẫn tiếp chuyện. Tôi bảo ông đến nhà thằng em út ở tạm hoặc không tiếp khách nhưng ông không nghe. Việc ông lên Hà Nội chơi, nghỉ ngơi vài hôm cũng tốt”.

Trao đổi thêm với Infornet, luật sư Vũ Văn Lợi -  Giám đốc Công ty luật Hòa Lợi – Đoàn luật sư Hà Nội – được ông Trần Văn Thêm (81 tuổi, ở Yên Phụ, Yên Phong, Bắc Ninh) ủy quyền bảo hộ về pháp lý cũng khẳng định:

“Không có chuyện ông Thêm mất tích. Ông Thêm đang được chúng tôi chăm sóc rất chu đáo để đảm bảo sức khỏe cho ông chứ không phải mất tích như các phương tiện truyền thông đưa tin”.

Ngoài ra, luật sư Vũ Lợi cũng chia sẻ: “Cụ Thêm già yếu rồi, chưa được hưởng thụ gì sau khi ra tù và chúng tôi yêu cầu các cơ quan chức năng bồi thường cho cụ Thêm là hơn 12 tỷ đồng. Người được công ty cử đứng ra bảo hộ về pháp lý và được cho cụ Thêm ủy quyền là ông Nguyễn Văn Hòa - Phó giám đốc Công ty luật Hòa Lợi đang chăm sóc, để đảm bảo sức khỏe cho cụ”.

Luật sư Vũ Lợi cũng cho biết thêm: "Chúng tôi vừa soạn thảo xong đơn đề nghị bồi thường cho người mang án tử 46 năm để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Mức bồi thương cho cụ Thêm mà phía công ty chúng tôi đưa ra là hơn 12 tỷ đồng".

Bình An (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI