Người bố đập loại sữa con uống rồi đi tiêu chảy bị bắt không rõ nguyên nhân

22/07/2016 - 12:31

PNO - Anh Cường đang nằm ôm con thì có người đến gọi sửa điều hòa. Khi anh Cường ra mở cửa thì một nhóm người, có cả người mặc quần áo công an đến bắt đi.

Chiều ngày 21/7, chị Cao Thị Hoài Nhung (23 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, chồng mình là Nguyễn Cảnh Cường (28 tuổi) bị cơ quan chức năng bắt đi vào sáng cùng ngày mà không rõ nguyên nhân vì sao.

Chị Nhung kể: "Lúc đó vào khoảng 7h, vợ chồng tôi cùng con trai đang ngủ thì có người đến gọi cửa sửa điều hòa. Điều này khiến tôi thấy lạ vì trước đó vợ chồng không liên hệ việc này. Anh Cường chủ động ra mở cửa thì có một nhóm người ập vào, trong đó có cả người mặc quần áo công an khống chế, lục soát phòng lấy đi 3 hộp sữa bột loại Glico".

Nguoi bo dap loai sua con uong roi di tieu chay bi bat khong ro nguyen nhan
Hình ảnh anh Cường đập sữa tại siêu thị Tú Bắc.

Theo lời chị Nhung, khi công an vào bắt anh Cường không nói rõ nguyên nhân vì sao. Ba hộp sữa công an thu được vợ chồng chị mua thị siêu thị Tú Bắc (số 77 Đinh Công Tráng, TP. Vĩnh) với giá 535.000 đồng/ hộp về cho con trai Nguyễn Cảnh Tất Phát (sinh năm 2015) uống thì bị tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.

"Chiều ngày 30/5, khi cháu Phát uống được 1/2 hộp sữa thứ 3 thì bị tiêu chảy liên tục, 15 lượt một ngày, người cháu mất nước nên gầy rốc ra. Bác sỹ xét nghiệm thông báo: Cháu bị tiêu chảy cấp. Nguyên nhân dẫn đến con tôi bị tiêu chảy tôi nghi ngờ cao nhất là do sữa Glico. Con trai tôi từ khi nhập viện đến nay không thể tăng cân. Khi cho ăn uống hàng ngày, cháu liên tục bị ói ra ngoài'' - chị Trang cho biết.

Nghi ngờ hộp sữa có vấn đề vì con không dùng sữa mẹ, bé chưa ăn dặm, thức ăn hàng ngày chỉ là sữa Glico nên anh Cường kiểm tra hộp sữa, phát hiện phía trong có vật thể lạ màu xanh, sữa vón thành cục. Anh Cường dừng cho con uống và mang hộp sữa đến siêu thị Tú Bắc. Tại đây, chủ siêu thị Tú Bắc và anh Cường đã chụp hình, ghi nhận sự việc.

Nguoi bo dap loai sua con uong roi di tieu chay bi bat khong ro nguyen nhan
Hộp sữa mà con anh Cường uống trước khi bị tiêu chảy cấp.

Ngày 13/7, đại diện của công ty nhập khẩu sữa Glico ở TP. Hà Nội đã vào TP. Vinh gặp anh Cường và chủ siêu thị Tú Bắc để giải quyết sự việc tại một quán cà phê.

Đại diện công ty phân phối ghi nhận các ý kiến, đề xuất của gia đình. Cụ thể, gia đình yêu cầu trưng cầu giám định hộp sữa có các vật thể lạ tại Nghệ An hoặc một đơn vị khác ở Hà Nội. Cam kết sức khỏe sau này của con sẽ không bị ảnh hưởng về lâu dài sau này.

Đến sáng 14/7, ba bên lại tiếp tục gặp và thương lượng. Lần này, gia đình anh Cường mang hộp sữa Glico cho người đại diện hãng sữa này chụp và ghi nhận thêm các ý kiến. "Người của hãng sữa là anh Phong và anh Hoàng lên lịch hẹn 14h chiều 14/7, sẽ cùng gia đình đưa bé Phát đến một bệnh viện tốt nhất ở Hà Nội kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, đưa cả hộp sữa đi giám định tại Nghệ An và mang ra Hà Nội tiếp tục giám định" - anh Cường kể. 

Tuy nhiên, theo anh Cường thì phía công ty không thực hiện như lời hứa và bỏ về Hà Nội mà không thông báo cho gia đình. Vì quá bức xúc, hai vợ chồng anh Cường đã đến cửa hàng Tú Bắc to tiếng với chủ cửa hàng và mua 5 hộp sữa Glico ném ra ngoài đường.

Nguoi bo dap loai sua con uong roi di tieu chay bi bat khong ro nguyen nhan
Siêu thị Tú Bắc - nơi anh Cường mua sữa cho con uống.

“Lúc ở cửa hàng, anh Cường có nói với người mua sữa rằng đây là sữa rởm và khuyên mọi người không nên mua. Tiếp đó, để chứng minh cho mọi người thấy đây là sữa rởm, anh Cường mua 5 hộp sữa và cầm ra ngoài ném. Lúc đó, do mọi người đang to tiếng, công an phường tới nên em chưa kịp trả tiền.

Sau khi lên trụ sở Công an phường làm việc, em đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc số tiền 2,7 triệu đồng cho 5 hộp sữa anh Cường đã đập trước sự chứng kiến của công an phường Lê Mao”, chị Nhung nói trên tờ Giao thông.

Băng ghi hình anh Cường đập sữa Glico tại siêu thị Tú Bắc:

Song Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI