Ngưng cấp phép các doanh nghiệp sử dụng ga lạnh R22

20/02/2014 - 07:58

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa gửi công văn yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND các quận huyện ngừng xem xét, cấp phép đầu tư, thành lập mới các doanh nghiệp sản...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đồng thời, các cơ quan chức năng không cấp phép mở rộng sản xuất, nâng công suất cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp điều hoà không khí gia dụng hiện đang sử dụng ga lạnh R22; không cấp phép đầu tư, thành lập mới các doanh nghiệp sản xuất xốp cách nhiệt sử dụng ga R141b.

Quy định trên được áp dụng cho cả doanh nghiệp trong nước, liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.

Ngoài ra, UBND TP.HCM yêu cầu hạn chế và tiến tới chấm dứt lắp đặt mới các thiết bị lạnh (thiết bị cấp đông, kho lạnh, máy đá, điều hòa không khí, làm lạnh nước) sử dụng ga lạnh R22 trong lĩnh vực chế biến thủy hải sản.

Quy định trên nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường về thực hiện các giải pháp giảm cầu về các chất HCFC ở Việt Nam. HCFC là hóa chất được sử dụng chủ yếu trong làm lạnh và điều hòa không khí, nhiều nhất là trong ngành chế biến xuất khẩu thủy sản, sản xuất xốp panel cách nhiệt và tấm lợp cách nhiệt. Việc sử dụng HCFC gây tổn hại cho bầu khí quyển của Trái Đất.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI