Ngôi làng trả gần 1,2 tỷ đồng cho ai dọn đến sống

09/11/2020 - 21:31

PNO - Santo Stefano di Sessanio, một ngôi làng lâu đời ở Ý, đang lên ý tưởng trả gần 40.000 bảng Anh (gần 1,2 tỷ đồng) cho bất cứ ai đến nơi này định cư, kinh doanh nhằm khởi động lại nền kinh tế ở đây.

Ngôi làng Santo Stefano di Sessanio nằm trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ  - Ảnh: GETTY images
Ngôi làng Santo Stefano di Sessanio nằm trên đỉnh đồi đẹp như tranh vẽ - Ảnh: GETTY images

Ngôi làng có từ thời trung cổ này nằm trên đỉnh ngọn đồi đẹp như tranh vẽ ở vùng núi Abruzzo, Ý hiện chỉ có 115 cư dân, trong đó 13 người dưới 20 tuổi, 41 người trên 65 tuổi. Hội đồng thị trấn cho biết cần phải hành động ngay để đảm bảo “sự phát triển bền vững và lâu dài” của nơi này.

Trong ba năm đầu tiên sống ở đây, người dân sẽ nhận được khoản trợ cấp 7.200 bảng Anh mỗi năm, tổng ba năm khoảng 21.000 bảng Anh. Ngoài ra, những cư dân mới sẽ được cung cấp chỗ ở với một khoản tiền thuê mang tính tượng trưng. Những người muốn bắt đầu kinh doanh ở đó để giúp đỡ thị trấn phát triển sẽ được hội đồng địa phương bổ sung thêm khoản trợ cấp một lần trị giá 18.000 bảng Anh. Tuy nhiên, ưu đãi trên chỉ dành cho cư dân của Ý hoặc có lý lịch hợp pháp để trở thành công dân EU.

Thị trấn đã liệt kê một số ngành nghề chính mà họ hy vọng sẽ thu hút người nơi khác đến đầu tư, bao gồm hướng dẫn viên du lịch, nhân viên dọn dẹp, dược sĩ và những người có thể quảng cáo các sản phẩm thực phẩm địa phương.

Người muốn đến đây sinh sống được khuyến khích ở độ tuổi từ 18 đến 40, kèm cam kết sống trong làng tối thiểu 5 năm. Đề án được đưa ra ngày 15/10. Đến nay, đã có khoảng 1.500 người hưởng ứng. 

Các đơn đăng ký tham gia chương trình phải được nộp trước ngày 15/11.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI