Nghiện ăn tóc, bé gái 9 tuổi 'bay' cả mảng tóc trên đầu

16/07/2019 - 15:56

PNO - Tưởng con mắc bệnh da liễu nên mất cả mảng tóc trên đầu, khi vào bệnh viện, gia đình bệnh nhi H.T.N. (9 tuổi, ở Thái Bình) mới ngỡ ngàng vì thói quen... nghiện ăn tóc của bé.

Ngày 16/7, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Nhân - Trưởng khoa Nhi Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) - cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận bệnh nhi H.T.N. (9 tuổi, ở tỉnh Thái Bình) mắc bệnh nghiện ăn tóc, hay còn gọi là hội chứng Rapunzel.

Nghien an toc, be gai 9 tuoi 'bay' ca mang toc tren dau
 

Người nhà bệnh nhi kể, thời gian gần đây bé N. bị mất một mảng tóc trên đầu. Gia đình tưởng em mắc bệnh liên quan tới rụng tóc, nấm… nên đưa tới bác sĩ chuyên khoa da liễu khám nhưng bệnh không giảm.

Gần 1 tháng nay, bé N. bị đau bụng quanh rốn, buồn nôn nên mẹ bé đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn để khám.

Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng thì phát hiện một búi tóc trong ruột. Đuôi búi tóc vẫn còn chạy dài trong ruột non. Các bác sĩ chỉ định mổ để lấy búi tóc ra khỏi dạ dày bé.

Nghien an toc, be gai 9 tuoi 'bay' ca mang toc tren dau
Hình ảnh nội soi phát hiện búi tóc trong ruột của bé gái 9 tuổi

Hội chứng Rapunzel là chứng bệnh khiến người bệnh luôn muốn nhổ và nghiện ăn tóc. Trên thế giới, có trường hợp bệnh nhi còn thường xuyên nhổ tóc của bạn bè trong lớp và mọi người xung quanh để ăn.

Chứng nghiện ăn tóc khiến bệnh nhân mất hứng thú trong việc ăn uống bình thường, thường xuyên đau bụng, nôn ói.

Tại Việt Nam, cách đây không lâu, một bé gái 6 tuổi ở Đồng Nai được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. HCM phẫu thuật lấy búi tóc dài hơn 40cm nằm trong dạ dày.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI