Nghi vấn nữ sinh lớp 9 bị ép bán trinh: Cục Trẻ em yêu cầu công an vào cuộc

15/01/2020 - 22:56

PNO - Ngày 15/1, Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội) đã có văn bản gửi Công an H.Ba Vì (TP.Hà Nội) yêu cầu điều tra, làm rõ.

Gần đây, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự điều tra về vụ việc nhiều nữ sinh trung học cơ sở trên địa bàn H.Ba Vì (TP.Hà Nội) nghi bị dụ dỗ vào đường dây bán trinh. Ngày 15/1, Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội) đã có văn bản gửi Công an H.Ba Vì (TP.Hà Nội) yêu cầu điều tra, làm rõ.

Lời kể choáng váng của một nữ sinh - Ảnh VTV24
Lời kể gây choáng váng của một nữ sinh - Ảnh VTV24

Cục Trẻ em đề nghị Công an H.Ba Vì phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh thông tin, điều tra vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi xâm hại trẻ em.

Cục cũng có công văn số 17/TE-BVTE yêu cầu Sở Lao động, Thương binh - Xã hội TP.Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan, xác minh thông tin, nhanh chóng triển khai công tác điều tra và thực hiện quy trình hỗ trợ, can thiệp trẻ em là nạn nhân theo quy định tại Nghị định số 56/2017/NĐ-CP. Nếu kết quả xác minh, điều tra có vụ việc nhà trường phát hiện và báo chí thông tin, Cục đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi môi giới mại dâm và xâm hại tình dục trẻ em.

Ngày 14/1, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cũng đã có văn bản giao Giám đốc Công an thành phố xác minh, điều tra, báo cáo trước ngày 30/1/2019

Trước đó, theo điều tra của Đài Truyền hình Việt Nam, một số nữ sinh lớp 9 trường THCS Khánh Thượng bị lừa, ép vào đường dây mua bán trinh. Các em cho biết một học sinh lớp 11 trên địa bàn H.Ba Vì dụ dỗ đi làm thêm. Khi các em nhận lời thì bị đưa đi nơi khác và bị ép bán dâm.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI