Luật sư nói gì về nghi án mua bán trinh học sinh tại Ba Vì?

14/01/2020 - 10:35

PNO - Mới đây, nhiều phụ huynh “hú vía” vì clip của VTV24 quay bằng camera giấu kín ghi nhận một số trường hợp bị ép bán trinh tại huyện Ba Vì, Hà Nội. Vụ việc đặc biệt gây sốc khi các nạn nhân của đường dây này là các bé gái mới 14-15 tuổi.

Điều kinh hoàng là các nữ sinh từ khoảng 14-15 tuổi. Nạn nhân đầu tiên là nữ sinh học lớp 9. Cô bé bị một nữ sinh lớp 11 trên địa bàn lôi kéo vào đường dây. 

Những đối tượng trong đường dây bán trinh này đã dụ dỗ các nạn nhân bằng những lời lẽ ngon ngọt như việc nhẹ nhàng, lương cao. Mỗi lần có thể thu về đến 500.000 đồng, chỉ cần làm việc trong thời gian rảnh rỗi, không ảnh hưởng đến việc học tập. Và hầu hết các nạn nhân đều “sập bẫy”.

Học sinh tại ba Vì kể lại lần mình bị dụ dỗ bán trinh
Học sinh tại Ba Vì kể lại lần mình bị dụ dỗ bán trinh.

Một học sinh lớp 9 của một trường THCS trên địa bàn huyện Ba Vì vẫn chưa thể nào quên được lần đầu tiên mình bị ép quan hệ tình dục sau khi gặp hai người đàn ông lạ mặt tại một nhà nghỉ ở quận Hà Đông.

Đường dây mua bán trinh tiết chỉ bị vỡ lở khi chính thầy giáo bắt gặp hai học sinh lớp 9 Trường THCS Khánh Thượng được xe taxi đến đón gần trường. Sau khi tiến hành kiểm tra và lấy lời khai tại công an xã, bước đầu một số nữ sinh liên quan đã khai nhận đi bán dâm theo dụ dỗ của một học sinh lớp 11.

Liên quan vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, hành vi của nhóm đối tượng mua bán trinh tiết học sinh trung học diễn ra tại Ba Vì vô cùng tàn nhẫn. Cơ quan chức năng cần xác minh làm rõ hành vi của nhóm đối tượng này để có hình thức xử lý nghiêm minh, lấy lại niềm tin của phụ huynh với môi trường học đường.

Với đối tượng làm trung gian để dụ dỗ, lôi kéo các em cho các đối tượng khác mua dâm, Luật sư Cường cho rằng, nhóm đối tượng này sẽ bị xử lý về tội môi giới mại dâm theo quy định tại điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. 

Với các em là nạn nhân sau đó giới thiệu em khác thì hành vi này cũng cần xem xét thận trọng sao cho việc xử lý thể hiện tính nhân văn và đúng bản chất vụ việc.

“Đối với nhóm đối tượng mua dâm, dù là ai, cũng cần phải làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp việc thực hiện hành vi quan tâm hệ tình dục đối với trẻ em là tự nguyện, có trả tiền thì nhóm đối tượng này sẽ bị xử lý hình sự về tội mua dâm người dưới 18 tuổi theo quy định tại Điều 329 bộ luật hình sự với mức hình phạt thấp nhất là 1 năm tù, cao nhất là 15 năm tù.

Cụ thể, đối với các đối tượng mua dâm từ 2 lần trở lên hoặc mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 3 năm đến 7 năm tù theo quy định tại khoản 2, Điều 329 Bộ luật Hình sự nêu trên. Nếu đối tượng nào mua dâm 2 lần trở lên đối với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì sẽ bị xử phạt đến 15 năm tù. Ngoài ra người phạm tội còn bị xử phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng”, luật sư Cường cho biết.

Ngoài ra, nếu có căn cứ cho thấy các đối tượng mua dâm nhưng đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn đối với nạn nhân chưa đủ 16 tuổi thì hành vi giao cấu trái ý muốn sẽ bị xử lý hình sự về Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi theo quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015 với mức hình phạt có thể cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI