Nghi phạm phóng hỏa đốt nhà khiến 2 chị em tử vong: Bị chia tay nên muốn giết người tình

26/06/2022 - 15:10

PNO - Chiều 26/6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM xác nhận đã bắt được nghi phạm liên quan vụ đốt nhà khiến 2 chị em tử vong ở TP. Thủ Đức.

 

Nghi phạm Lê Công Hậu
Nghi phạm Lê Công Hậu

PC02 phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre bắt giữ nghi phạm đang lẩn trốn ở tỉnh Tiền Giang. Nghi phạm là Lê Công Hậu (sinh năm 1964, ngụ tỉnh Bến Tre). Bước đầu, nghi phạm Hậu thừa nhận hành vi phóng hỏa đốt nhà khiến 2 chị em tử vong ở TP. Thủ Đức.

Về nguyên nhân, Hậu khai là do bực tức vì bà L. cắt đứt quan hệ với mình. Cụ thể, Hậu khai có quan hệ tình cảm với bà L. từ nhiều năm nay. Dù ở 2 tỉnh thành cách xa nhau nhưng Hậu vẫn hay lên và ở lại nhà bà L. nhiều tháng. Gần đây, vợ của Hậu tìm tới nhà bà L. nói chuyện dẫn tới cự cãi mâu thuẫn với nhau. Bên cạnh đó, 2 người con gái của bà L. có thái độ với Hậu.

Vì thế bà L. chủ động cắt đứt quan hệ với Hậu. Từ lúc chia tay, Hậu quay trở lại quê sống với vợ nhưng bực tức nên nảy sinh ý định sát hại bà L. cùng 2 con gái.

Ngày 24/6, Hậu di chuyển từ tỉnh Bến Tre lên TPHCM rồi mua xăng. Tới rạng sáng 25/6, Hậu tới TP. Thủ Đức và rảo quanh khu vực gần nhà bà L. chờ người dân xung quanh đi ngủ. Khi thấy ánh điện của người dân xung quanh căn nhà của bà L. tắt thì Hậu đi lại cửa chính căn nhà đổ xăng rồi bật quẹt đốt. Gây án xong, Hậu tẩu thoát khỏi hiện trường trở về tỉnh Bến Tre.

Hậu khai là có mối quan hệ với bà L. từ khi 2 người con của bà này còn nhỏ. Hậu cho rằng mình là người “cặp” với bà L. và mua đất xây nhà cửa, nuôi nấng 2 con bà L. nhưng không ngờ là bà này lại đối xử với mình như vậy.

Như đã thông tin, rạng sáng ngày 25/6, người thân của bà L. (sinh năm 1973) ngửi thấy mùi khét và nhìn thấy lửa cháy ở phòng khách nên hô hoán, bỏ chạy ra ngoài. Sau đó, ngọn lửa bùng cháy dữ dội lan rộng ra toàn bộ căn nhà. Chị Ng.T.T.N. (sinh năm 1999) và Ng.T.T.X. (sinh năm 2003) ở trên gác nên không thoát ra được.

Lực lượng chức năng dập tắt đám cháy, phát hiện chị N. tử vong. Chị X. bị thương nặng, được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cũng tử vong. Công an nhận định một đối tượng là nam giới phóng hỏa đốt căn nhà của bà L., khẩn trương truy bắt. 

G.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI